Thể thao

Có VAR, Đoàn Văn Hậu là nỗi lo cho tuyển Việt Nam

Tài năng của Đoàn Văn Hậu chắc chắn là điều không thể phủ nhận. Nhưng phong cách chơi của hậu vệ người Thái Bình mang đến nỗi lo tiềm ẩn cho tuyển Việt Nam.

Trong thời gian qua, Đoàn Văn Hậu đang được người hâm mộ bóng đá nhắc đến nhiều với lối chơi quyết liệt, tiểu xảo ở V.League 2022. Vấn đề V.League không có VAR nên Văn Hậu thoát các án phạt từ trọng tài, trong đó có 2 hành vi đánh nguội đối thủ.

Nói về hai tình huống đánh nguội của Văn Hậu ở V.League 2022, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận định: “Chơi như thế này ra thi đấu quốc tế thì trọng tài bao giờ bỏ qua đâu. Chưa cần có VAR vào cuộc thì cũng bị phạt. Vì trọng tài nước ngoài không bắt tuỳ tiện để cầu thủ thích làm gì làm đâu”.

Nhìn lại quá khứ, Văn Hậu quả thực không may mắn như thế nếu thi đấu cho tuyển Việt Nam. Đoàn Văn Hậu đã khiến cho tuyển Việt Nam bị 2 quả phạt đền ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở trận đấu với Thái Lan, Đoàn Văn Hậu khiến Việt Nam bị phạt đền. Ảnh: Hải Đăng

Trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan ở sân Mỹ Đình là ví dụ. Văn Hậu chơi tiểu xảo để kéo trung vệ Thái Lan ngã trong tình huống phạt góc ở phút 27. Rất may cho đội chủ nhà là Đặng Văn Lâm đẩy được cú sút của Theerathon trên chấm 11 m. Nhờ vậy, Việt Nam hoà Thái Lan với tỷ số 0-0.

Ở trận đấu quyết định với Malaysia, Đoàn Văn Hậu tiếp tục khiến cho tuyển Việt Nam bị phạt đền. Văn Hậu phạm lỗi với De Paula ở phút 72. Trên chấm 11 m, De Paula đánh bại thủ môn Tấn Trường để gỡ hoà 1-1. May mắn cho tuyển Việt Nam là Văn Toàn kiếm về quả phạt đền ở phút 81, Quế Ngọc Hải dứt điểm chuẩn xác để ấn định chiến thắng 2-1.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà CĐV Indonesia hay “cà khịa” Văn Hậu, anh từng có pha vào bóng khiến cho Evan Dimas dính chấn thương và phải ngồi xe lăn ở SEA Games năm 2019.

Ở các giải đấu có VAR, lối chơi của Đoàn Văn Hậu là nỗi lo cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng


Nên nhớ, tuyển Việt Nam bị đến 7 quả đền ở vòng loại World Cup 2022. Công nghệ VAR trở thành ác mộng cho tuyển Việt Nam, bởi thói quen của cầu thủ Việt Nam là vung tay, phạm lỗi kín theo kiểu chơi tiểu xảo ở V.League. Họ có thể không bị trọng tài Việt Nam phát hiện nhưng sân chơi có VAR thì lập tức phải trả giá đắt.

Ở tuổi 23, Văn Hậu đang có tài năng lớn. Anh có thể hình đẹp, tốc độ và toàn diện trong phòng ngự lẫn tấn công. Nhưng Văn Hậu cần thay đổi phong cách chơi bóng, đặc biệt là hành vi đánh nguội có thể khiến cho tuyển Việt Nam thiệt quân.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP