TP Hà Tĩnh

Cơ quan điều tra vào cuộc vụ “đường trăm tỷ xuống cấp”

Sau khi Bộ GTVT đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh xuống cấp, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc.

Như đã thông tin, ngày 28/11/2011, Bộ GTVT đã có kết luận số 7923/KL-BGTVT kết luận chính thức về nguyên nhân khiến tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh xuống cấp. Những con số mà Bộ GTVT đưa ra trong bản kết luận này khiến dư luận không khỏi giật mình: hơn 67.000m2/hơn 226.000m2 (chiếm gần 30%) diện tích mặt đường bị hư hỏng, trong đó lún mặt đường chiếm 25%.

Bộ GTVT khẳng định, ngoài lưu lượng xe có tải trọng lớn, ảnh hưởng của lũ lụt, thì năng lực yếu kém của nhà thầu chính, phụ; sự thiếu giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư (Tập đoàn Sông Đà) và các cơ quan chức trách khác là nguyên nhân khiến chất lượng công trình không đảm bảo.



Nguồn tin của Dân trí cho hay, sau khi kết luận trên được công bố, cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Tĩnh) đã vào cuộc. Trên cơ sở những nội dung kết luận của Bộ GTVT, hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án, bằng nghiệp vụ chuyên môn, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh sẽ làm rõ vấn đề mà dư luận đặc biệt quan tâm, đó là có hay không việc công trình bị rút ruột, bớt xén, hoặc khai khống khối lượng để trục lợi bất chính.

Một cán bộ tại cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Tĩnh) cho hay, khối lượng công việc rất lớn, chỉ tính riêng việc xác định thực tế các nhà thầu có bóc phong hóa đúng như thiết kế phê duyệt hay không cũng đã tốn nhiều công sức, vì thế không thể sớm đưa ra kết luận cuối cùng.


Trước đó, trong kết luận, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Sông Đà phải làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý đối với cá nhân, tập thể, các đơn vị có sai sót, sai phạm trong quản lý và thực hiện dự án.

Văn Dũng

Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP