Khoa học

Clip: Vật thể bay không xác định xé toạc bầu trời Nga

Vật thể bay xé toạc bầu trời sáng ở Nga

vat the bay khong xac dinh
Một vật thể bay không xác định đã bay ngang qua bầu trời thành phố Balgoveshchensk ở vùng Viễn Đông của Nga, xét toạc bầu trời và để lại một vết rực sáng trên bầu trời ngày 18.1.

Một thiên thạch hay sao chổi, đã được người dân địa phương phát hiện bay ngang qua bầu trời thành phố vào khoảng 6-7 giờ sáng giờ địa phương (1-10 giờ GMT, ngày 17.1) trong khu vực Amur.
“Nó trong như là một vệt sáng do máy bay tạo ra nhưng lớn hơn và sáng hơn rất nhiều”, một nhân chứng địa phương cho biết.
Video quay cảnh vật thể bay ngang qua bầu trời Nga – nguồn YouTube
Theo thông tin ban đầu vật thể bay không xác định đã bay ngang qua một cơ sở quân sự lớn của Nga tại Amur.
Sau khi cắt ngang bầu trời vật thể chưa xác định phát nổ ra thành nhiều mảnh với một ánh sáng chói lóa.
“Vào lúc 6:40 (21:40 GMT, ngày 17.1) vật thể lạ phát nổ, nhưng âm thanh chỉ đến chỗ chúng tôi sau 8 phút. Tiếng nổ rất lớn”, một người dân địa phương cho biết.
Vệt sáng vẫn còn tồn tại sau khi vật thể phát nổ 2 tiếng, nhiều hình ảnh đã được người dân ghi lại. Một người còn nói đùa trên Twitter, “vật thể cứ như là một chương trình do Nike tài trợ”.
vat the bay khong xac dinh
Hãng Nike “tài trợ chương trình” này.
Tuy nhiên, vụ nổ đã không gây ra bất kỳ sự phá hủy nào cho địa phương, thậm chí cả cửa sổ cũng không bị bể kính. Người dân địa phương cho rằng vật thể chỉ có thể là thiên thạch nhưng chính quyền hiện chưa xác nhận thông tin chính thức.
Vệt sáng đã gây ra một cơn đấu khẩu trên các phương tiện truyền thông xã hội Nga, một số cho rằng nó là một thiên thể bị rơi số khác lại nói nó là một tên lửa. Có người còn nói nói đùa, đó là “một người anh em của thiên thạch Chelyabinsk”.
Ngày 15.2.2013, một thiên thạch nặng 10.000 tấn đã rơi trúng trái đất gần thành phố Chelyabinsk của Nga. Vụ nổ của nó gây ra một số thiệt hại vật chất cho khu vực, 1.500 người bị thương và sóng xung kích phá toàn bộ các cửa sổ kính”.
Thiên Hà (theo SputnikNews)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP