Chuyện khó tin

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất… lên bàn ăn

Dù độc hại nhưng mỡ bẩn vẫn tồn tại ở các hàng ăn vỉa hè, quán ăn, thậm chí cả nhà hàng, do mức giá rẻ chỉ bằng 1/4 giá dầu ăn. Trong các loại mỡ này có một số chất độc hại mà khi dùng lâu ngày sẽ gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, thậm chí là ung thư.

Thâm nhập một cơ sở sản xuất chế biến loại thực phẩm mà người tiêu dùng sử dụng hàng ngày, đoạn clip ghi lại hành trình của mỡ bẩn từ lò giết mổ đến với thực khách khiến người xem không khỏi rùng mình.

 Hành trình mỡ trộn phân, hóa chất… vào cơ thể con người – (Nguồn: VTV).

Bên ngoài đầy rác và ruồi, không khí mốc mùi hôi thối, các loại nội tạng động vật đổ tràn lan trên sàn, cáu bẩn, túi ni lông ngổn ngang và bàn tay những con người đang bốc, sàng lọc trong đống phế phẩm động vật. Cảnh tượng này diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong các khu sơ chế.

Theo ghi nhận tại một giết mổ heo, với cách thức thô sơ, các hộ giết mổ không hề quan tâm đến việc thịt, mỡ và… phân để lẫn lộn trên nền đất.

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 1.

 Phân, mỡ bẩn để lẫn lộn trên nền đất

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 2.

 Các nội tạng động vật được lọc và rửa sơ qua

Trong khi đó, tại chợ, mỡ thừa, bì lợn, nội tạng được cho vào túi nilon, thùng xốp hoặc bao tải. Sau đó, một người sẽ đi thu gom những chiếc túi, bao tải này về cơ sở sản xuất.

Đống nội tạng bốc mùi được thu gom về cơ sở sản xuất và được để ngay trên nền đất bẩn, đầy ruồi nhặng. Hàng lâu ngày thối rữa được ngâm tẩy trong các thùng hóa chất. Hàng mới lấy chỉ được thái qua, rồi cho ngay vào chảo rán, không hề được rửa dù chỉ một lần, sau đó tạo ra thứ mỡ đen đặc với mùi khét nồng. Tóp mỡ – sản phẩm còn lại sau khi rán – lại tiếp tục được cho vào máy ép lấy mỡ.

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 3.

 Nội tạng động vật dựng trong thùng xốp mang tới chợ

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 4.

 Các túi ni lông chứa đầy mỡ bẩn được gói lại để tiện vận chuyển

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 5.

 Một thùng mỡ bẩn được rót cho người mua

Dù độc hại nhưng mỡ bẩn vẫn tồn tại ở các hàng ăn vỉa hè, quán ăn, thậm chí cả nhà hàng, do mức giá rẻ chỉ bằng 1/4 giá dầu ăn. Trong các loại mỡ này có một số chất độc hại mà khi dùng lâu ngày sẽ gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp và thậm chí là ung thư.

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 6.

 Xúc xích rán, một món ăn ưa thích của các bạn trẻ được rán trong chào dầu đầy mỡ bẩn

Clip: Kinh hãi hành trình mỡ trộn phân, hóa chất... lên bàn ăn - Ảnh 7.

 Những món ăn rán bằng mỡ bẩn được đem bán cho người dân.

Theo Phương Ly / Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP