Tin trong nước

Clip: 80 giây ghi lại hình ảnh người phụ nữ nghi bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu

Với hành vi tàn độc của mình, nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp có thể sẽ bị khởi tố về hành vi giết người. Vụ việc đang được công an quận 9 chuyển giao PC45, TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến nghi án bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu hại cháu dâu, sáng 26/12, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an quận 9, TPHCM cho biết: Với những kết quả khám nghiệm, điều tra ban đầu; cùng với lời khai của nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, quận 9), bước đầu đã xác định hành vi phạm tội giết người của đối tượng.

“Tuy nhiên cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định mẫu nước lèo trong nồi bún riêu. Nếu xác định hàm lượng độc tố từ thuốc diệt chuột do nghi can bỏ vào nồi bún riêu thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án, bị can về hành vi giết người. Đồng thời vụ việc sẽ được chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền”, Thượng tá Sâm thông tin.

Bà Hồ Thị Ngọc Điệp có thể sẽ bị khởi tố về hành vi giết người.
Bà Hồ Thị Ngọc Điệp có thể sẽ bị khởi tố về hành vi giết người.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, rạng sáng ngày 25/12, chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ đường Nam Cao, phường Tân Phú) nấu bún riêu, bún bò bán hàng ăn sáng ven đường Nam Cao. Do có mâu thuẫn trong cuộc sống, nên bà Điệp (cô chồng của chị Tuyết) đã lén bỏ “chất lạ” vào nồi nước lèo bún riêu bán cho khách.

Camera tại khu vực đã ghi lại toàn bộ diễn biến bà Điệp bỏ chất lạ nghi thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu bán cho khách của chị Tuyết.
Camera tại khu vực đã ghi lại toàn bộ diễn biến bà Điệp bỏ “chất lạ” nghi thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu bán cho khách của chị Tuyết.

Khi trở về, chị Tuyết nhìn thấy nồi nước lèo nổi lên nhiều bọt lạ bất thường nên nghi có chuyện xấu và đã gọi người thân cùng kiểm tra. Qua xem lại hình ảnh camera, mọi người phát hiện lợi dụng lúc chị Tuyết chạy ra chợ, bà Điệp đã bỏ “vật lạ” vào nồi bún riêu, sau đó bà Điệp vứt mảnh giấy gói chất lạ vào bãi rác cạnh nhà.

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường, thu mẫu vật chứng để điều tra vụ việc.
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường, thu mẫu vật chứng để điều tra vụ việc.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo Công an và bà Điệp đã bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan Công an, bước đầu bà Điệp đã thừa nhận bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo nhằm ý định đầu độc khách ăn sáng tại quán của chị Tuyết. Nguyên nhân vì sự ganh ghét do quán của cháu dâu đắt khách hơn mình và mâu thuẫn đất đai.

Theo chị Tuyết thì quán ăn sáng bình dân của mình thường có đông người lao động, công nhân Khu Công nghệ cao ở trọ xung quanh đến ăn.

“Nếu vụ việc không được tôi phát hiện kịp thời, thì bản thân tôi cùng không ít người khác sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và hậu quả lúc đó chắc sẽ vô cùng nghiêm trọng”, chị Tuyết chia sẻ.

Đăng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP