Thể thao

CLB Viettel có 'viện binh' chất lượng trước trận gặp HAGL

Trước trận tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy ở lượt về V.League, CLB Viettel đã chính thức ký hợp đồng với chuyên gia người Đức ông Jurgen Gede.

Sau khi chia tay Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ 30/6, ông Jurgen Gede vẫn ở Việt Nam để tìm kiếm công việc mới. Mới đây, vị chuyên gia người Đức đã quyết định gắn bó với CLB Viettel trên cương vị GĐKT với thời hạn 2 năm.

Tại Viettel, ông Gede được giao nhiệm vụ hoạch định chiến lược đào tạo, trợ giúp chuyên môn cho các HLV đội trẻ và đánh giá các cầu thủ.

Quế Ngọc Hải chia sẻ trên trang Zing về ông Gede: "Khả năng của ông Gede đã được khẳng định với 3 năm làm việc tại VFF. Một người có nhiều kinh nghiệm quốc tế, đến từ nền bóng đá phát triển và có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam chắc chắn là điều tốt với CLB".

Ông Jurgen Gede trở thành GĐKT của CLB Viettel

Ông Jurgen Gede (sinh năm 1956) đến Việt Nam làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) vào tháng 6/2016 trong bản hợp đồng được ký hai năm. Năm 2018, chiến lược gia người Đức này tiếp tục ký tiếp hợp đồng hai năm với VFF.

Suốt 4 năm làm việc tại Việt Nam, GĐKT Jurgen Gede thường xuyên sát cánh cùng HLV các đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự giải quốc tế và đưa ra những lời khuyên thích hợp. Trong đó, vé tham dự VCK U20 thế giới 2017 của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có đóng góp không nhỏ của GĐKT Jurgen Gede.

Không chỉ vậy, GĐKT Jurgen Gede còn hỗ trợ cho HLV Park Hang Seo trong việc giới thiệu cầu thủ mới cho đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam. Trong đó, việc tiến cử tiền vệ Phan Văn Đức ở VCK U23 châu Á 2018 là ví dụ rõ nhất cho khả năng nhìn người của GĐKT Jurgen Gede.

Sau khi chia tay ông Gede, VFF đã công bố nhân vật thay thế là chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi, giảng viên cấp cao của AFC. Ngoài công việc của một Giám đốc kỹ thuật, ông Adachi còn làm công tác giảng dạy, đào tạo HLV cho bóng đá Việt Nam.

Vào lúc 17h chiều nay 9/10, CLB Viettel sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ lượt về giải V.League 2020 gặp đối thủ nhiều duyên nợ HAGL, đối thủ từng cầm hòa họ với tỷ số 3-3 tại Hàng Đẫy cách đây nửa năm.

Một chiến thắng là điều cả hai đội đang hướng tới lúc này để có sự khởi đầu thuận lợi ở giai đoạn lượt về, tranh ngôi vô địch cùng suất dự AFC Champions League 2021. Ở trận đại chiến này HAGL thiếu vắng tiền vệ trụ cột Kelly vì thẻ phạt, trong khi đó Viettel cũng không có được sự phục vụ của Đặng Văn Trâm vì chấn thương.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP