Trong nước

Chung kết Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi toàn tỉnh năm 2016

Ngày 25/6, tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thành công Chung kết Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi toàn tỉnh năm 2016.

Tham dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu tham dự Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi toàn tỉnh lần thứ I năm 2016
Với phương châm tập trung hướng về cơ sở, thiết thực củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đưa các phong trào hành động cách mạng về với cơ sở, bám sát thực tiễn và ngày càng đi vào chiều sâu. Trong đó, yếu tố con người – hạt nhân đoàn kết tập hợp thanh niên được các cấp bộ Đoàn hết sức quan tâm, nhất là ở cấp chi đoàn.
Trước thực tế hoạt động chi đoàn hiện nay,  đặc biệt là ở địa bàn nông thôn và các địa bàn đặc thù còn gặp phải nhiều khó khăn trong công tác tập hợp thanh niên, đội ngũ bí thư chi đoàn thường xuyên biến động, kỹ năng, nghiệp vụ của một số đồng chí cán bộ Đoàn còn hạn chế, từ tháng 1/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn bắt đầu triển khai Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi các cấp với mong muốn tạo ra một sân chơi mới để đội ngũ cán bộ cơ sở có cơ hội rèn luyện về mọi mặt, nâng cao kiến thức, kỹ năng để ứng dụng vào thực tiễn công tác thanh niên thời kỳ mới. Đây cũng là lần đầu tiên Hội thi Bí thư chi đoàn được tổ chức sâu rộng, bài bản từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh qua đó tạo ra một ngày hội lớn thu hút hơn 3.700 đồng chí bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh tham gia.

Đông đảo các bạn ĐVTN đã đến cổ vũ Hội thi
Qua gần 5 tháng triển khai, Hội thi cấp cơ sở đã được tổ chức sôi nổi, rầm rộ, thu hút sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị,  tạo hiệu ứng và sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Các vòng thi cấp cụm, cấp huyện được nhiều đơn vị đầu tư công phu, kỹ lưỡng, từ đó phát hiện nhiều nhân tố mới, nhiều đồng chí bí thư chi đoàn xuất sắc, có trí tuệ, năng lực và kỹ năng hoạt động Đoàn.

Ban giám khảo Hội thi
Tham gia vòng chung kết có 21 thí sinh – 21 đồng chí bí thư chi đoàn xuất sắc được các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc giới thiệu từ các vòng thi cấp cơ sở. Với tài năng, hiểu biết của mình, các thí sinh đã cùng nhau trải qua 4 vòng thi: hiến kế cho đoàn, tài năng cán bộ đoàn, hiểu biết và xử lý tình huống.

Phần thi Tài năng của Thí sinh Đoàn Thị Phương Vi, Thị xã Hồng Lĩnh
Khởi đầu là phần thi “Tài năng cán bộ đoàn”, với các hình thức thơ, ca, hò, vè, sân khấu hóa… các thí sinh đã khéo léo giới thiệu bản thân, đơn vị công tác cũng như những hoạt động nổi bật trong phong trào đoàn của đơn vị.

Phần thi của Bí thư chi đoàn Thôn Cự Sơn, xã Sơn Bằng, Hương Sơn
Ở phần thi “Hiểu biết”, các thí sinh trả lời nhanh 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các kiến thức chính trị, xã hội, lịch sử… về quê hương, đất nước, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phần thi “Hiểu biết”
Hội thi kết thúc với phần thi “Xử lý tình huống”, thử tài kỹ năng hùng biện và khả năng giải quyết các tình huống thực tiễn trong công tác của các thủ lĩnh đoàn.

Phần thi “Xử lý tình huống”
Trước đó, phần thi hiến kế cho đoàn, bằng nhiều hình thức thể hiện như bài viết, video, trình chiếu… 21 thí sinh đã gửi đến ban giám khảo ý tưởng, đề xuất, mô hình thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thiếu nhi.
Đây là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn được giao lưu, học tập kinh nghiệm và thể hiện khả năng của mình qua các phần thi; khảo sát, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư chi đoàn, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng từ cơ sở.

Đồng chí Phan Kỳ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tổng kết Hội thi
Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Văn Hoan (Đoàn cơ sở Công an tỉnh) xuất sắc giành giải Nhất, thí sinh Dương Mai Lĩnh (Đoàn cơ sở BĐBP tỉnh) và thí sinh Hồ Văn Thịnh (Huyện đoàn Nghi Xuân) giành giải Nhì.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn,
TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Hoan (Đoàn cơ sở Công an tỉnh)


Ban Tổ chức trao giải Nhì…


…giải Ba…


..giải Khuyến khích…


…và giải phụ cho các thí sinh.

Ban Tổ chức cũng trao 04 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 03 giải phụ cho các thí sinh có phần thi tài năng, xử lý tình huống và hiến kế cho Đoàn xuất sắc nhất. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định công nhận danh hiệu “Bí thi chi đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2016” cho 21 thí sinh tham gia Hội thi.
Ban Tuyên giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP