Tin trong nước

Chủ trại tiêm thuốc an thần cho heo bị phạt 10,5 triệu đồng

Chi cục Thú ý tỉnh Bình Dương ngày 30/3 đã ra quyết định xử phạt 10,5 triệu đồng đối với ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) về hành vi tiêm thuốc an thần Prozil fort (chất cấm) và dùng vòi bơm nước vào hàng trăm con heo.

Ngoài số tiền phạt, chủ cơ sở bị bắt quả tang tiêm thuốc an thần và bơm nước cho hàng trăm con heo ở Bình Dương bị buộc không được bán đàn heo sau một tuần.

Ngoài số tiền phạt, trại heo này buộc không được bán đàn heo sau một tuần. Ngoài ra, cơ quan Thú y cũng ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với người cho ông Thái thuê đất làm trại nhốt heo.

Các thùng dùng để bơm nước vào heo. Ảnh: Nguyệt Triều

Hàng trăm con heo bị bơm nước và thuốc an thần. Ảnh: Nguyệt Triều

Hồi tuần trước, kiểm tra cơ sở thu mua heo của ông Thái, cơ quan chức năng bắt quả tang 6 công nhân đang dùng xô có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào 10 con heo. Chuồng bên cạnh, hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc, ngủ li bì.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ được 44 vỏ chai thuốc nhãn hiệu Prozil fort đã sử dụng hết, bốn chai đang sử dụng dở và một bơm kim tiêm, 32 xô nước có gắn vòi.

Chủ cơ sở khai nhận mỗi ngày thuê 3 ôtô vận chuyển gần 300 con heo từ Bến Tre lên đây để bơm nước nhằm để tăng trọng. Heo bị tiêm thuốc an thần sẽ dễ bơm nước và yên ổn trong quá trình chuyển đến lò giết mổ ở quận Bình Thạnh, TP HCM.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, thuốc an thần Prozil fort là chất cấm sử dụng cho heo chuẩn bị giết mổ. Người ăn phải thịt heo mới được tiêm thuốc trong vòng một tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tủy, giảm hồng cầu, mục xương…

Nguyệt Triều

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP