Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết đầu năm

Lễ ra quân đầu xuân Giáp Ngọ ở Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt – Lào năm nay sôi động hơn khi có nhiều tàu trọng tải lớn đã và đang đợi cập cảng để bốc dỡ hàng hóa. Năm 2013, số lượng hàng hóa thông qua Cảng vũng đạt mức 2 triệu tấn, mang lại lợi nhuận trên 52 tỷ đồng, đưa công ty trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh về lợi nhuận và chăm lo đời sống vật chất cho công nhân.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới Giáp Ngọ, đồng chí Võ Kim Cự – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã về thăm, chúc tết, chỉ đạo sản xuất đầu năm tại các công ty con thuộc Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nói chuyện thân mật với công nhân Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt-Lào

Đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Tổng công ty Khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh nói chung và Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt Lào nói riêng.  Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Cảng Vũng Áng có vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh nhà, nhất là trong giai đoan Khu kinh tế Vũng Áng đang trở thành đại công trường thực hiện các dự trọng điểm.

Điều này đòi hỏi mỗi một cán bộ, nhân viên phải thấy rõ nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng hết sức tự hào. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: cùng với đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng lực, công suất xếp dỡ hàng hóa thì Công ty cũng cần tạo môi trường thông thoáng, nhanh gọn, linh hoạt, để phối hợp hiệu quả với các doanh nghiệp, phấn đấu đến năm 2020 đưa năng lực bốc xếp qua cảng lên 80 triệu tấn/1 năm, khẳng định vị trí cửa ngõ hàng hải quốc tế không chỉ của Hà Tĩnh, của khu vực Bắc Trung Bộ, mà còn của cả nước bạn Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan.

Ngay sau lễ ra quân, đồng chí Võ Kim Cự đã bấm nút khởi động băng chuyền bốc xếp 50.000 tấn băm dăm lên tàu HOKUETSU BRIGHT xuất sang Nhật Bản.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân Xí nghiệp ZICON, một đơn vị có bề dày truyền thống và có những đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của Tổng công ty khoáng sản và thương mại trong nhiều năm qua. Sau 12 năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến sâu quặng ti tan, Xí nghiệp ZICON đã xuất khẩu và thu về hàng trăm triệu đô la. Sản phẩm của công ty chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường các nước: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Âu phục vụ sản xuất Sơn, Kính và thiết bị điện tử…

Đồng chí Võ Kim Cự vui mừng khi được biết đây là một trong những đơn vị có tỷ trọng lợi nhuận lớn của Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Đồng thời mong muốn cán bộ công nhân công ty tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới công nghệ tập trung chế biến sâu nhằm tiết kiệm tối đa nguồn quặng, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng giá trị kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết cán bộ, công nhân lao động tại Công ty cố phần thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc

Chúc tết cán bộ, công nhân lao động tại Công ty cố phần thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo Công ty và Nhà máy tiếp tục đổi mới sản xuất kinh doanh. Trong đó quan tâm phát triển vùng nguyên liệu phục vụ nhà máy tiến tới chủ động hoàn toàn nguyên liệu.

Đồng chí võ Kim Cự nhấn mạnh chăm lo xây dựng vùng nguyên liệu có ý nghĩa sống còn đối với các nhà máy sản xuất, bởi điều này sẽ giảm hàng chục loại chi phí không cần thiết, giảm giá thành sản phẩm để nâng cao lợi thế cạnh tranh. Xây dựng vùng nguyên liệu còn góp phần kích thích người dân sản xuất hàng hóa, chuyển đổi cơ cấu lao động nông nghiệp, gắn kết giữa doanh nghiệp với người nông dân. Đích đến của Công ty là phải chiếm lĩnh 70-80% thị phần sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên địa bàn, góp phần quan trọng vào phát triển chăn nuôi của tỉnh nhà.

Văn Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP