Kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh: “Quy hoạch thị trấn Thạch Hà thể hiện được tầm nhìn chiến lược”

Sáng 16/6, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã chủ trì cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn báo cáo quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Thạch Hà. Cùng dự có lãnh đạo huyện Thạch Hà và các sở ban ngành liên quan.

Quy hoạch phân khu thị trấn Thạch Hà tỷ lệ 1/2000 có ý nghĩa quan trọng trong quản lý quy hoạch xây dựng và khai thác tiềm năng lợi thế, phát triển thị trấn Thạch Hà xứng tầm là đô thị nằm ở cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hà Tĩnh, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thành phố về dịch vụ và phát triển dân cư đô thị.

Phối cảnh tổng thể thị trấn Thạch Hà trong đồ án quy hoạch.

Trên cơ sở đó, Đồ án quy hoạch đã xác định phạm vi ranh giới, diện tích khu vực để thiết kế quy hoạch phân khu; xác định danh mục các công trình cần đầu tư; các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật chủ yếu về sử dụng đất, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, các yêu cầu về không gian kiến trúc, cảnh quan và những yêu cầu khác đối với từng khu vực thiết kế…. phù hợp với quy hoạch chung của thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao sự chủ động của huyện Thạch Hà trong thực hiện đồ án quy hoạch, nhất là đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi tại cơ sở để đơn vị tư vấn hoàn thành dự thảo quy hoạch trong thời gian sớm và cơ bản đạt các yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Quy hoạch phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược, gắn với sự phát triển của thành phố Hà Tĩnh nhưng phải có tính độc lập.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Quy hoạch phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược, gắn với sự phát triển của thành phố Hà Tĩnh nhưng phải có tính độc lập, vừa là một đô thị trung tâm, vừa là cửa ngõ kết nối với nhiều địa phương, đặc biệt là thành phố Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến tại cuộc họp để tiếp tục hoàn thiện đồ án, phấn đấu phê duyệt trong tháng 7. Trong đó, lưu ý bổ sung vào quy hoạch một số yếu tố phù hợp với thực trạng kinh tế xã hội và quỹ đất. Nhất là phải có điểm nhấn trong cảnh quan đô thị; tăng quỹ đất về thương mại dịch vụ hỗn hợp, bổ sung quỹ đất hạ tầng xã hội, khu dịch vụ, vùng công nghiệp sạch vào một số phân khu.

 Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP