Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nước CHDCND Lào, chiều 24/12, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay. Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay Kong Kẹo Xay Sông Kham tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh hội kiến với Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay Kong Kẹo Xay Sông Kham

Tại buổi làm việc, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến thăm; chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được và chia sẻ với những khó khăn mà nhân dân Hà Tĩnh vừa phải vượt qua.

Lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay cho biết: Năm 2016, tổng giá trị sản phẩm quốc nội GDP của tỉnh đạt gần 4.500 tỷ kíp, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 2.000 USD/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3%. Thời gian tới, Bôlykhămxay quyết tâm xây dựng tỉnh trở thành tỉnh có dịch vụ logitics phát triển, trung tâm văn hóa, trung tâm năng lượng và môi trường bền vững.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay; chúc mừng những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Bôlykhămxay đạt được trong năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sau sự cố môi trường, tỉnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục, khôi phục, ổn định sản xuất. Đến nay, môi trường biển đã an toàn.

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tái cơ cấu nền kinh tế, khai thác tối đa tiềm năng lợi tế của Khu kinh tế Vũng Áng, vùng ven biển để phát triển công nghiệp, vận tải, thương mại, dịch vụ, du lịch và nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hà Tĩnh và Bôlykhămxay tiếp tục phát huy tiềm năng lợi thế của mỗi bên, phối hợp giúp đỡ nhau trên các lĩnh vực: Đào tạo, hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ… để cùng phát triển.

Sau buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên trường Mẫu giáo, tiểu học hữu nghị Lào – Việt.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, giáo viên và Hội Việt kiều tỉnh Bôlykhămxay đã có những đóng góp quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa Việt; là cầu nối cho tình hữu nghị “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững” của nhân dân 2 nước. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã trao tặng nhà trường bộ thiết bị đồ chơi ngoài trời trị giá 150 triệu đồng.

                                                Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP