Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo thủ đô Viêng Chăn

Trong chuyến công tác tại Nước CHDCND Lào, sáng 25/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dẫn đầu đoàn công tác cấp cao Hà Tĩnh làm việc với Bí thư, Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn Xín Lả Vông Khun Phay Thun.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cảm ơn Đảng, chính quyền và nhân dân thủ đô Viêng Chăn đã tạo điều kiện giúp đỡ Đội Công tác đặc biệt của tỉnh Hà Tĩnh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hà Tĩnh đầu tư kinh doanh tại thủ đô Viêng Chăn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của Hà Tĩnh và mong muốn lãnh đạo thủ đô Viêng Chăn tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực, làm sâu sắc thêm mối quan hữu nghị đặc biệt gữa hai nước, hai địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh hội kiến Bí thư, Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn Xín Lả Vông Khun Phay Thun

Với tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh như: Hệ thống cảng biển nước sâu ở Khu kinh tế Vũng Áng,  và có 137km bờ biển thuận lợi cho thương mại, du lịch biển, khai thác, chế biến thủy hải sản cũng là tiềm năng năng, lợi thế để doanh nghiệp 2 bên cùng hợp tác, khai thác và phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ hợp tác và giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho Thủ đô Viêng Chăn tại các trường Đại học và Cao đẳng của tỉnh; mong muốn hai bên cùng hợp tác tốt hơn nữa trong việc phòng chống tội phạm ma túy và các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo an ninh chung của hai địa phương, hai nước và khu vực và trân trọng mời Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn sang thăm Hà Tĩnh.

Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Xín Lả Vông Khun Phay Thun bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Hà Tĩnh đến thăm và làm việc. Đồng thời  đánh giá cao nổ lực của Hà Tĩnh trong phát triển KT-XH, đặc biệt là công tác chỉ đạo, khắc phục sự cố môi trường biển.

Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn cho biết: Trong năm 2016, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng kinh tế của thủ đô Viêng Chăn tiếp tục tăng trưởng khá, đạt 11%; thu nhập bình quân đầu người đạt 4.800 USD/người/năm. Những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh cũng như của thủ đô Viêng Chăn là rất lớn, nhưng 2 địa phương chưa khai thác được nhiều, đặc biệt là các tiềm năng về du lịch. Vì vậy, thời gian tới 2 bên cần có sự hợp tác chặt chẽ, thường xuyên hơn quyết tâm  khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của mỗi địa phương.

                                                                   Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP