Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Chủ tịch Quốc hội khẳng định các kiến nghị của cử tri đều được tổng hợp, báo cáo Quốc hội; phân loại, gửi các Bộ, ngành, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.



Chiều 9/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII. Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đại biểu Quốc hội khoá XIII báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII với đông đảo cử tri tỉnh Hà Tĩnh.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói: “Quốc hội tiến hành bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo của bộ máy Nhà nước; lựa chọn nhân sự thực sự dân chủ, thận trọng theo đúng quy định của Đảng về công tác cán bộ, đúng quy định của pháp luật về việc bổ nhiệm cán bộ, triển khai dân chủ. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội họp và tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội. Quá trình tiến hành bầu và phê chuẩn các chức danh cán bộ này đúng quy trình của Quốc hội. Việc Quốc hội quyết định như vậy đã hoàn thiện bộ máy của Nhà nước, thể hiện sự tin tưởng của các đại biểu Quốc hội với các cán bộ được bầu”.




Đa số cử tri Hà Tĩnh hoan nghênh kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII vừa qua, nhận thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng khởi sắc, sôi nổi, chất lượng và hiệu quả; công tác tiếp xúc cử tri tiếp tục được cải tiến theo hướng ngày càng thực chất hơn; các phiên thảo luận tại kỳ họp lần thứ nhất đã tập trung vào các nhóm vấn đề lớn, quan trọng, được cử tri quan tâm và chú ý theo dõi. Đặc biệt cử tri đánh giá cao những kết quả trong bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của bộ máy Nhà nước trong kỳ họp vừa qua.


Các cử tri nêu ý kiến đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh quan tâm giải quyết những vấn đề như: tiếp tục thực hiện tốt việc kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao chính sách đãi ngộ đối với cán bộ cơ sở, đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống lụt bão ở địa phương, cải thiện đời sống của người nông dân, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các công trình trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh những ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm của cử tri, không chỉ nêu lên những vấn đề dân sinh bức xúc mà còn đề cập nhiều vấn đề vĩ mô của đất nước. Cùng với những đổi mới, cải tiến trong hoạt động của Quốc hội, các cuộc tiếp xúc cử tri cũng ngày càng sôi động, hiệu quả và chất lượng, làm cho mối quan hệ giữa cử tri với Quốc hội, đại biểu Quốc hội ngày càng gắn bó.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được tổng hợp, báo cáo Quốc hội; được phân loại, gửi các Bộ, ngành, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng công tác giám sát tối cao, trong đó có hoạt động chất vấn tại các kỳ họp, phiên họp, cần tiếp tục được cải tiến, đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tập trung vào những vấn đề lớn, được cử tri và nhân dân cả nước quan tâm.


Qua giám sát, chất vấn, để thấy rõ những việc đã làm được, những việc đang làm, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm để tiếp tục thực hiện tốt hơn chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được giao. Việc quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước ngày càng đi vào thực chất, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận sâu sắc và quyết định phân bổ ngân sách, điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, quyết định đầu tư, giám sát các công trình quan trọng quốc gia. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng giải đáp các thắc mắc của cử tri liên quan.


Trước đó, sáng 9/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An./.


Đình Hiếu-Văn Hiếu

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP