Pháp luật

Chủ quán mát xa quê Nghệ An lĩnh 18 tháng tù vì tội Chứa mại dâm

Được khách làng chơi “bo” 50 nghìn để điều “hàng” đến vui vẻ, chủ quán mát xa vừa phải ngậm ngùi lĩnh 18 tháng tù

Ngày 17/5, bị cáo Phan Thị Thuận (tên gọi khác là Hà, SN 1981, ở Yên Thành, Nghệ An) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm về tội Chứa mại dâm, theo khoản 1 Điều 254, BLHS.

(Ảnh minh họa)

Trước đó, Thuận bị TAND quận Đống Đa (Hà Nội) tuyên phạt 18 tháng tù về tội danh trên. Ngay sau phán quyết sơ thẩm, bị cáo Thuận đã có đơn kháng cáo xin tòa cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Quá trình đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, bị cáo Thuận thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như tòa cấp sơ thẩm quy kết, cụ thể: Khoảng 14h45 ngày 01/8/2017, có 4 nam giới rủ nhau đến gặp Phan Thị Thuận, là chủ quán mát xa có địa chỉ tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đặt vấn đề bảo Thuận gọi gái mua dâm.

Hai bên thống nhất giá mua dâm là 350.000 đồng/người; còn mát xa kích dục là 200.000 đồng/người.

Thỏa thuận xong đâu đấy, 1 trong số 4 người đàn ông đưa cho Thuận 1.300.000 đồng, trong đó 1.050.000 đồng là tiền của 3 đối tượng mua dâm, 200.000 đồng là tiền trả cho 1 người mát xa kích dục; còn 50.000 đồng là tiền “bo” cho Thuận.

Sau khi nhận tiền của khách, Thuận mời 4 vị khách nam vào phòng tẩm quất tại tầng 2 rồi nhanh chóng “điều” 2 nhân viên nữ đến bán dâm cho khách.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, khi các cặp đôi đang “mây mưa” thì bị công an kiểm tra, phát hiện.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án cùng quá trình đưa vụ án ra xét xử, HĐXX phúc thẩm nhận thấy: Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự công cộng. Hành vi chứa mại dâm tác động tiêu cực đến nếp sống văn minh, hủy hoại nhân cách con người, gây thiệt hại về vật chất, tinh thần cho nhiều gia đình, cá nhân, là nguyên nhân làm phát sinh nhiều loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, làm lây truyền nhiều bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, cần áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhằm cải tạo, giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa, bị cáo đã trình bày các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; ông ngoại bị cáo được tặng thưởng huân huy chương của Nhà nước, cậu ruột bị cáo là liệt sỹ; bị cáo có con nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn; để mong HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo hưởng án treo.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm thấy rằng, các tình tiết giảm nhẹ mà bị cáo nêu trên đều đã được tòa cấp sơ thẩm xem xét, cân nhắc trước khi ra một bản án. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra thêm được tình tiết gì mới, do vậy HĐXX của TAND TP.Hà Nội thấy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Tòa giữ nguyên án sơ thẩm, theo đó, Phan Thị Thuận vẫn phải chấp hành bản án 18 tháng tù về tội Chứa mại dâm.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chứa mại dâm , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP