Cuộc sống

Chồng làm nữ đồng nghiệp có bầu, tôi có nên tha thứ?

Xa vợ con trong một thời gian ngắn, chồng đã nhanh chóng cặp kè với nữ đồng nghiệp cùng công ty, còn làm cô ta có bầu.

Vợ chồng tôi đều 32 tuổi. Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của bệnh dịch, việc làm ở công ty thất thường nên tôi xin tạm nghỉ, về quê để tập trung cho nuôi con mới chỉ 8 tháng tuổi. Chồng tôi vẫn ở lại thành phố để tiếp tục công việc đang làm tại một khu công nghiệp.

Không còn cách nào khác, hai vợ chồng buộc phải tạm xa nha, trước mắt tôi tập trung nuôi con cứng cáp rồi mới tính tiếp. Còn về phía chồng tôi, công việc của anh ấy cũng rất thuận lợi, được sự tin tưởng của công ty, lại làm quản đốc nên phải ở lại làm việc để giữ vị trí. Hai vợ chồng giờ còn một lương, cuộc sống thêm khó khăn.

Vài tháng ở nhà cũng phát chán, suốt ngày quanh quẩn ở nhà, chăm con, đầu óc bức bí mà tiền lại không có. Chồng cũng gửi tiền về ít vì anh ấy nói rằng thu nhập bị cắt giảm, các đồ ăn, thức uống lại lên giá vù vù. Tôi cũng chỉ biết động viên chồng đừng tiết kiệm mà ăn uống kham khổ, ốm bệnh lại không ai chăm sóc.

Ảnh minh họa


Hàng ngày tôi lo lắng cho chồng, không biết anh ấy ăn uống ra sao, dịch bệnh có an toàn không… Mỗi lần gọi điện anh ấy cũng chỉ ậm ừ vài câu rồi tắt máy, nhắn tin cũng rất ít khi trả lời. Lúc nào cũng kêu bận việc không có thời gian để từ chối vợ hỏi han. Hay là anh ấy bị bệnh mà giấu vợ?

Linh tính như mách bảo tôi có chuyện chẳng lành, tôi liền gọi điện cho đứa bạn cùng quê hiện đang làm gần công ty chồng và cũng ở xóm trọ gần nhà vợ chồng chúng tôi để hỏi han tình hình. Cô bạn ấy sau một hồi nói chuyện đã bất ngờ tiết lộ thông tin chồng tôi đã có người khác, chính mắt cô bạn đã nhìn thấy hai người họ thường xuyên gặp gỡ nhau. Người phụ nữ đó cũng là người làm cùng với công ty chồng tôi. Cô bạn còn dặn tôi đừng quá sốc mà ảnh hưởng đến sức khỏe, con nhỏ.

Biết không thể chối cãi, chồng tôi đã phải thú nhận toàn bộ với tôi là đã có người khác. Hai người nảy sinh tình cảm vì thời gian gần đây ở lại công ty nhiều, cùng ăn, cùng uống và gặp nhau hàng ngày, lại xa vợ con nên nảy sinh tình cảm. Chồng tôi cho biết, đã biết lỗi với vợ con khi ngoại tình, muốn cắt đứt với nữ đồng nghiệp kia, nhưng cô ta đã mang thai, giờ nếu chia tay, cô ta sẽ mang cái thai ra công khai trước toàn bộ công ty, chồng tôi sẽ bị đuổi việc.

Chồng tôi cho rằng vì mình là người có vợ con, nên chỉ là chuyện qua đường, nào ngờ người đồng nghiệp kia lại nảy sinh tình cảm, giờ muốn dùng đứa bé trong bụng để ép chồng tôi phải bỏ vợ con để cưới cô ta. Chồng tôi không chịu, cô ta tìm đủ mọi cách để dọa dẫm, còn tuyên bố với chồng tôi là sẽ về tận quê chồng tôi để cho tất cả hàng xóm, họ hàng biết chuyện.

Không ngờ, phút cô đơn, yếu lòng thiếu kiềm chế của chồng lại gây hậu quả lớn thế này. Tôi tin tưởng chồng để anh ấy ở lại một mình, giờ lại thành ra thế này. Tôi cảm thấy đau và rơi vào trầm cảm.

Tôi tính chờ anh về rồi làm đơn ly dị, nhưng anh liên tục gọi điện xin lỗi tôi, còn nhận lỗi với bố mẹ hai bên và hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Tôi vẫn còn tình cảm với chồng, nhưng anh phản bội là tôi, nỗi đau này sẽ đi theo cả đời. Bây giờ tôi phải làm gì, tha thứ hay ly hôn với người chồng phản bội?

([email protected])

Tác giả: Điền Tâm

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP