Trong nước

Chia sẻ kinh nghiệm, tìm cơ hội hợp tác hỗ trợ lao động di cư tại Thái Lan

Trong 2 ngày, các đại biểu đã được giới thiệu về tổng quan thực trạng buôn bán người của Việt Nam và khung pháp lý hiện hành về phòng, chống buôn bán người của Việt Nam và Thái Lan; tình hình lao động di cư và khung pháp lý hiện hành trong quản lý lao động ngoài nước; chia sẻ bài học kinh nghiệm trong tổ chức chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi tại Hà Tĩnh; truyền thông thay đổi hành vi và trình chiếu những sản phẩm mẫu về truyền thông thay đổi hành vi trong phòng chống buôn bán người; thực tiễn thành công và các mô hình mẫu trong phòng chống buôn bán người tại Thái Lan và Việt Nam.

Sáng 21/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban Thư ký sáng kiến phối hợp cấp bộ trưởng trong phòng, chống buôn bán người khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và các ngành liên quan đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phòng, chống buôn bán người.

Tintuchatinh
Đại biểu dự hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phòng, chống buôn bán người

Các đại biểu cũng đã thảo luận về dịch vụ hỗ trợ của Chính phủ 2 nước có thể cung cấp cho lao động Việt Nam trong bối cảnh thoả thuận song phương về lao động giữa Việt Nam và Thái Lan mới được phê duyệt.

Hội thảo nhằm cung cấp thêm thông tin để đánh giá đúng thực trạng dòng người di cư lao động trái phép từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như thực trạng di cư tại Thái Lan; chính sách phòng, chống buôn bán người và chính sách hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán của Việt Nam và Thái Lan; chia sẻ bài học kinh nghiệm trong triển khai các biện pháp can thiệp phòng, chống buôn bán người của cả 2 nước. Qua đó, tìm cơ hội hợp tác giữa 2 nước trong hỗ trợ đối tượng lao động di cư có nguy cơ cao bị buôn bán.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP