Tin Hà Tĩnh

Chỉ huy trưởng quân sự xã trải lòng việc con gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cống nước

"Từ hôm xảy ra vụ việc, bản thân tôi không ngủ nổi. Tôi đã cạn hết nước mắt, tâm trí rối bời, không còn uất hận nào hơn việc này. Nếu xét về tội thì vi phạm quá lớn về đạo đức, nhưng tôi vẫn muốn trải lòng để mọi người hiểu thêm…”, ông H. nói trong ánh mắt đỏ hoe.

UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi xét nghiệm mẫu ADN, ngành chức năng xác định bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cống nước ở thôn Tân Thủy vào ngày 11/1 là con của vợ chồng ông N.T.H (trú tại xã Sơn Tây). Bản thân ông H. hiện đang giữ chức chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây.

“Từ hôm đó, tôi không ngủ nổi…”

Chiều 20/2, trao đổi với Tiền Phong, ông H. bày tỏ sự đau lòng trong suốt hơn 1 tháng qua. Người bố cho biết bản thân rất sốc khi hay tin vợ mang bầu.

“Từ hôm đó, bản thân tôi không ngủ nổi. Tôi đã cạn hết nước mắt, tâm trí rối bời, không còn uất hận nào hơn việc này. Nếu xét về tội thì vi phạm quá lớn về đạo đức, nhưng tôi vẫn muốn trải lòng để mọi người hiểu thêm…”, ông H khóc.

Năm 2013, ông kết hôn với chị H.T.H (30 tuổi) và bé gái bị bỏ rơi trong vụ việc là con thứ 4 của vợ chồng. Hơn 1 năm trước, biến cố đã xảy đến với gia đình khi người vợ bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn. Chị H. trở về nhà sau hơn 1 tháng điều trị tại một bệnh viện lớn ở tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, cũng từ ngày đó, tâm trí chị H. trở nên bất ổn, có những lời nói, cử chỉ khác so với thường ngày. Thi thoảng chị H. kêu đau ở phần đầu.

Ông N.T.H trải lòng sau sự việc.


Gia đình dự định đưa chị H. ra Hà Nội để khám, song vì hoàn cảnh, con còn nhỏ, việc đi viện cứ dời đến lần này tới lần khác. Đến khoảng giữa năm 2022, gia đình nghi ngờ chị H. mang bầu và nhiều lần hỏi xem có đúng hay không. Tuy nhiên chị H. khẳng định không phải và vẫn làm việc bình thường.

“Tôi thấy bụng cũng có to hơn, nhiều lần hỏi vợ mang bầu nhưng vợ khăng khăng không phải. Tôi còn xem ở bụng, ấn vẫn thấy mềm nên nghĩ chắc vợ uống thuốc nên bị tích nước hoặc có thể bị u mỡ. Nhiều lần muốn đưa vợ đi khám nhưng chưa kịp thì đã xảy sự việc”, ông H. trần tình.

Người đàn ông cũng cho rằng, 9 tháng nhưng không biết vợ mang bầu là do mình thiếu sót. Việc này ông rất ân hận, bởi sự việc ngoài sự tưởng tượng của bản thân. Kể từ ngày xảy ra sự việc, chị H. được đưa đi bệnh viện kiểm tra và nay đang được người thân chăm sóc nên chưa về nhà. Còn trong suốt hơn 1 tháng qua, không đêm nào ông H. ngủ nổi, ngày ông đi làm công việc ở xã, đêm về cùng mẹ và chị gái chăm sóc con gái.

Người vợ có dấu hiệu trầm cảm

Ông H. nhớ lại, ngay hôm vợ sinh con gái, ông vẫn đi làm bình thường. Khi nhận tin có bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngay sát nhà, nhiều người đồn đoán là con của vợ chồng ông. Nhưng khi về hỏi vợ thì chị H. vẫn giấu và bảo không phải con của mình. Vì nghĩ để chứng minh cho bản thân, cho gia đình, ông H. bàn vợ đến bệnh viện khám.

Đoạn đường phát hiện cháu bé bị bỏ rơi ở khu vực cống nước.


“Sau một ngày sinh con, vợ vẫn đi chợ để bán chè. Sáng hôm đó tôi đi làm và chờ vợ về để đưa đi viện kiểm tra xem có phải như đồn đoán không. Nhưng lúc này vợ lại không nghe máy và chỉ nhắn một tin bảo tôi lên trạm xá nhận con về nuôi. Đó là con của tôi. Lúc này chân tôi đứng không vững, phải chạy ra ngồi ở cầu một lúc mới bình tâm lại để xử lý mọi việc”, ông H. kể lại trong nghẹn ngào.

Kết quả chẩn đoán chị H. có dấu hiệu trầm cảm.


Theo ông H., sau khi sinh con, nghi vấn vợ có dấu hiệu về tâm lý nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Tâm Thần Nghệ An kiểm tra và được chẩn đoán có dấu hiệu trầm cảm, tiền sử dập não thái dương trái cách đây 1 năm.

“Có thể vì lý do này mà vợ mất cả tâm tính nên có hành động như vậy. Tôi không sợ mất việc, chỉ sợ lương tâm đạo đức dày vò nên mong Công an vào điều tra chặt chẽ để mọi việc được sáng tỏ. Sự việc cũng đã khiến cả gia đình suy sụp. Có lúc tôi nghĩ quẩn, ý định tự tử vì quá áp lực, nhưng vẫn phải cố gắng để đối mặt ”, ông H. nói.

Cháu bé hiện đang được gia đình chăm sóc, sức khoẻ đã ổn định.

“Trước đó anh H. cũng có nghĩ quẩn nhưng may mắn được mọi người động viên kịp thời. Sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ nên quan trọng nhất lúc này là để họ ổn định tâm lý lo cho vợ, con, bởi anh H. là trụ cột trong nhà”, lãnh đạo xã Sơn Tây cho hay.

Trước đó, vào sáng 11/1, người dân xã Sơn Tây phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ngay cạnh miệng cống nước tại đường ở thôn Tân Thủy. Qua kiểm tra, bé gái nặng 2,1kg, không quần áo, trên người dính nhiều bùn đất, phần mắt và chân có vết xước. Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã Sơn Tây đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé sơ sinh.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP