Giải trí

Chất gây nghiện, mua bán dâm và những thế lực đáng sợ trong showbiz

Nhiều nghệ sĩ mất đi sự nghiệp khi đang ở trên đà đỉnh cao, thậm chí mất mạng vì những nghi án liên quan tới ma túy, mại dâm.

Những bê bối tình dục rúng động

Những ngày qua, sự việc nam ca sĩ Seungri của nhóm nhạc Kpop vang danh khắp các châu lục hơn 10 năm qua Big Bang bị tố buôn bán chất gây nghiện, cung cấp gái mại dâm cho nhiều đại gia, xã hội đen, thậm chí tham gia vào việc phát tán video sex của nhiều cô gái khiến dư luận dậy sóng.

Ca sĩ Seungri - thành viên nhóm nhạc Bigbang đang là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất vì dính bê bối mua bán chất gây nghiện, cung cấp gái mại dâm.

Giới truyền thông Hàn liên tục tung ra những bằng chứng về group chat tình dục của Seungri và một số nam ca sĩ khác của nước này. Theo SBS funE, cảnh sát Hàn Quốc khẳng định việc Seungri tổ chức quay lén và phát tán video, hình ảnh nóng của gái mại dâm trong nhóm chat cùng 2 ca sĩ nổi tiếng là có thật.

Trước sức ép dư luận, ngày 11/3, fan trên khắp thế giới sững sờ khi Seungri tuyên bố ngừng hoạt động, rút khỏi ngành giải trí để không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của nhóm nhạc Big Bang cũng như công ty quản lý trong tâm bão scandal nghiêm trọng này.

Ngay sau đó, Sở cảnh sát Seoul đã ra lệnh cấm Seungri rời khỏi Hàn Quốc. Lệnh cấm xuất cảnh được đưa ra đồng nghĩa với việc Seungri đang là nghi phạm trong vụ án, theo Luật hình sự Hàn Quốc.

Cách đó không lâu, tác phẩm phim tài liệu "Leaving Neverland" của Dan Reed gây nhiều tranh cãi khi nội dung phim tố cáo cố ca sĩ Michael Jackson ấu dâm 2 nhân vật trong phim.

Trong phim, hai người đàn ông ở tuổi ngoài 30 kể lại những trải nghiệm của họ ở tuổi 7 và 10 - khi bị Michael Jackson xâm hại tình dục và điều khiển trong thời gian dài.

Theo People, hai người đàn ông này là Wade Robson và James Safechuck. Tuy nhiên, bộ phim đã bị chỉ trích khá nhiều vì có các tình tiết sai sự thật nhằm kiếm lợi từ cố ca sĩ Michael Jackson.

Khi còn sống, Michael Jackson hai lần hầu tòa do cáo buộc ấu dâm. Năm 1993, hai phía tự dàn xếp ngoài tòa án còn năm 2005, ông được tuyên trắng án. Sau khi huyền thoại âm nhạc qua đời năm 2009, những tin đồn và tranh cãi quanh đời tư của ông vẫn tiếp tục khuấy động dư luận.

Jang Ja Yeon tự sát và để lại di thư tố cáo hàng trăm người đàn ông đã xâm hại tình dục mình.

Câu chuyện về bi kịch của Jang Ja Yeon cho tới ngày hôm nay vẫn khiến khán giả phải rùng mình mỗi khi nhắc lại. Nó là minh chứng cho cái được gọi là "quy tắc ngầm" của làng giải trí.

19h42 ngày 7/3/2009, Jang Ja Yeon đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi để kết thúc bi kịch đời mình. Cô để lại bức thư tuyệt mệnh dài hơn 200 trang tố cáo hàng loạt tên tuổi những gã đàn ông đã hãm hại cô.

Theo đó, để có được một vai diễn tốt trong sự nghiệp diễn xuất, cô đã bị người đại diễn xâm hại tình dục nhiều lần, thậm chí người này đã gọi bạn bè tới để cùng xâm hại cô và quay clip lại để đe dọa và ép buộc cô gái trẻ làm nô lệ tình dục cho họ.

Mỹ nhân "Vườn sao băng" cũng tố cáo người đại diện thường xuyên ép cô quan hệ tình dục với nhiều đạo diễn và các nhân vật cấp cao trong làng giải trí xứ Kim Chi.

Sau đó, cảnh sát sau đó đã công bố rộng rãi danh sách 10 trong số 31 nhân vật máu mặt đầu tiên được cố diễn viên lưu lại thông tin cụ thể. Tuy nhiên vụ việc vẫn chưa có một kết quả cụ thể. Tháng 6/2018, Văn phòng công tố Seoul (Hàn Quốc) xác nhận điều tra lại vụ án Jang Ja Yeon tự sát vào năm 2009. Nhiều cái tên máu mặt được cho là có liên quan tới vụ việc.

Sự việc nữ diễn viên Hong Kong nổi tiếng Lưu Gia Linh bị xã hội đen bắt cóc và làm nhục cũng khiến cuộc đời cô diễn viên trẻ rơi vào sự bế tắc không lối thoát. Thời điểm đó là năm 1990, nữ diễn viên đa tài của đài TVB bị xã hội đen bắt cóc và làm nhục. Nguyên nhân bởi cô đã từ chối đóng phim cho chúng.

Những hình ảnh nhạy cảm của Lưu Gia Linh bị phát tán khiến cô từng muốn tự tử.

Những tưởng mọi đau thương đã đi qua thì đến năm 2002, những bức ảnh khỏa thân và đoạn băng nhạy cảm của Lưu Gia Linh bị phát tán. Cả giới nghệ sĩ Hong Kong đã xuống đường phản đối hành động vô nhân đạo này. Bên cạnh đó, Lương Triều Vỹ - bạn trai của cô vẫn luôn đồng cam cộng khổ, cùng người yêu vượt qua cú sốc tinh thần này.

Vào vòng tù tội, mất mạng vì chất gây nghiện

Scandal liên quan tới em út của Bigbang xảy đến sau khi Top - anh cả của nhóm cũng dính líu tới pháp luật khi bị buộc tội sử dụng chất kích thích nhiều lần vào năm 2017.

Thời điểm đó, Top bị truy tố vì tội hút cần sa trái phép vào cuối năm 2016. Theo đó, cơ quan cảnh sát thành phố Seoul cho biết họ đã sử dụng phương pháp soi đặc biệt cho ra kết quả rằng nam ca sĩ đã sử dụng cần sa vào tháng 10/2016.

Ngày 29/6, phiên tòa đầu tiên xét xử Top vì hành vi sử dụng cần sa trái phép đã chính thức được diễn ra. Xuất hiện tại phiên tòa, nam ca sĩ đã chính thức thừa nhận mọi cáo buộc liên quan tới việc sử dụng cần sa trái phép. Đứng trước truyền thông, anh cúi gập người và cho biết: "Tôi thừa nhận tất cả mọi cáo buộc".

Trước đó, Top - anh cả của nhóm nhạc Hàn này cũng bị dính án 10 tháng tù vì sử dụng cần sa.

Với tội danh này, Top đã phải nhận án tù 10 tháng. Nhưng anh được hưởng án treo 2 năm, nghĩa là nam ca sĩ sẽ không phải đi tù nếu không vi phạm quản chế trong suốt thời gian 2 năm này.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Robert Downey, Jr. Trước khi trở thành một "Người sắt" danh tiếng lẫy lừng thế giới, anh đối mặt với chứng nghiện ngập nặng. Ma túy khiến anh phải ngồi tù năm 1999 và 2001 vì tội tàng trữ chất cấm. Robert Downey, Jr. quyết tâm cai nghiện năm 2001 và thành công sau nhiều nỗ lực.

Tháng 7/2018, thông tin nữ ca sĩ Demi Lovato cấp cứu vì sốc ma túy, nhiều bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bất ngờ. Cô đã rơi vào tình trạng hôn mê khi các nhân viên y tế có mặt tại nhà. Các nhà chức trách cho hay đó là một vụ sốc ma túy.

Demi Lovato từng nhập viện vì sử dụng chất kích thích quá liều.

Rất may sau đó, nữ ca sĩ đã lấy lại ý thức và khỏe mạnh hơn để bắt đầu công cuộc cai nghiện. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã cầu nguyện cho nữ ca sĩ khi biết thông tin.

Demi Lovato đã nhiều lần chia sẻ về chuyện lạm dụng chất gây nghiện kể từ cuối năm 2010 đến nay. Thời điểm đó, cô đã rút ra khỏi một tour diễn đang thực hiện cùng Jonas Brothers để vào trung tâm cai nghiện.

Sau khi hoàn thành chương trình điều trị, Demi Lovato mới tiết lộ cô đã thường xuyên dùng cocaine và được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn lưỡng cực. Nữ ca sĩ cũng cho biết cô đã mắc chứng nghiện rượu và rối loạn ăn uống. Cô cũng thừa nhận đã tái nghiện và xin lỗi những người yêu quý mình một lần nữa.

Sự ra đi của nữ ca sĩ lừng danh Whitney Houston khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Năm 2012, cả thế giới ngỡ ngàng trước thông tin nữ ca sĩ lừng danh Whitney Houston đột tử tại khách sạn Beverly Hilton, California, khi 48 tuổi. Cô chết trong bồn tắm và nguyên nhân được cho là do bệnh tim cùng với ảnh hưởng của cocaine.

Mặc dù đã bán được hàng triệu album và đĩa thu âm nhưng kể cả khi ở đỉnh cao sự nghiệp, diva của làng nhạc pop thế giới không thoát được ra khỏi sự đeo bám của thứ ma túy cám dỗ. Thứ chất gây nghiện này đã làm hủy hoại sự nghiệp và danh tiếng của nữ ca sĩ da màu này trong nhiều năm.

Tới năm 2010, sau nhiều lần ra vào trại cai nghiện, Whitney cho biết, cô đã khỏe mạnh và có thể nói “không” với “chất trắng gây nghiện”. Đồng thời, Whitney Houston cũng trở lại với sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, trở lại với showbiz, Whitney Houston cũng phải đối mặt với nhiều áp lực và sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Cô bắt đầu sử dụng lại ma túy và kết quả là chết trong cô đơn tại một khách sạn ở Mỹ.

Philip Seymour Hoffman cũng được tìm thấy chết vì sốc thuốc.

Năm 2014, Philip Seymour Hoffman - nam diễn viên từng đoạt giải Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Capote đã chết tại căn hộ của mình ở Manhattan, New York, Mỹ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thông báo rằng đã tìm thấy 50 gói heroin trong căn hộ của Philip. Một nhân viên điều tra tiết lộ cảnh sát còn tìm thấy kim tiêm đã qua sử dụng, vật liệu ma tuý và cả thuốc theo toa.

Cũng giống Philip Seymour Hoffman, nam diễn viên Heath Ledger từng đóng phim 'Batman: Dark Knight Rises, Brokeback Mountain' được tìm thấy chết tại nhà riêng do tác động của 6 loại chất kích thích kết hợp với nhau.

Nhiều người trong cuộc từng lý giải họ phải chịu nhiều áp lực khi nổi tiếng và hoạt động trong showbiz quá sớm. Quá nhiều stress khiến họ rơi vào trạng thái trầm cảm, cô đơn và phụ thuộc vào những loại chất kích thích để cảm thấy tốt hơn. Nhưng cũng quá nhiều minh chứng cho thấy, cái giá phải trả khi dính líu tới những loại chất gây nghiện không chỉ là tù tội, sức khỏe, sự nghiệp mà còn bằng cả tính mạng.

Thế lực ngầm đáng sợ trong showbiz

Có không ít những bộ phim về sự đáng sợ ẩn ngầm trong giới showbiz. Sự ghanh đua, tranh giành khiến nhiều người tưởng tượng về một thế giới đáng sợ mà nhiều nghệ sĩ phải trải qua để có được một sự nghiệp như mong muốn.

Hướng Hoa Cường (trái) được cho là đứng sau nhiều thế lực xã hội đen ngầm trong showbiz Hong Kong.

Không chỉ liên quan tới những cuộc chơi triệu đô, chất kích thích, gây nghiện, hoạt động trao đổi buôn bán mại dâm ngầm, nhiều thế lực xã hội đen trong giới showbiz cũng được người ta đồn thổi không ít.

Không ít diễn viên Hong Kong đứng ra tố cáo họ bị nhiều ông lớn trong làng giải trí xâm hại tình dục hoặc bắt buộc phải trao đổi tình dục để có được một sự nghiệp vững chắc. Đôi khi những hoạt động này là bắt buộc chứ không phải là sự tự nguyện. Bởi cái giá của sự phản kháng không chỉ là mất đi toàn bộ sự nghiệp.

Hướng Hoa Cường sản xuất nhiều bộ phim làm nên tên tuổi của Châu Nhuận Phát.

Nhắc tới những ông lớn trong làng giải trí Hong Kong, người ta đều cho rằng, ít nhiều họ có liên quan tới những thế lực xã hội đen. Một cái tên ông trùm xã hội đen Hong Kong khiến nhiều ngôi sao trong làng giải trí khiếp sợ là Hướng Hoa Cường.

Hướng Hoa Cường được giới thiệu là diễn viên, nhà sản xuất thế lực bậc nhất Hong Kong. Nhưng người người kinh sợ ông vì thân thế là con trai "bố già" băng đảng Tân Nghĩa An - một bang phái của người Triều Châu, không chỉ thống trị Hong Kong suốt hàng chục năm mà còn gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới giải trí.

Thậm chí, làng giải trí Hong Kong còn từng truyền tai nhau rằng: “Đối đầu với Hướng Hoa Cường chỉ có con đường chết”.

Hướng Hoa Cường đã sản xuất rất nhiều bộ phim mà sau đó đã trở thành kinh điển của làng giải trí Hong Kong như: “Thần Bài’, series Thánh Bài…đồng thời là bệ phóng cho nhiều tên tuổi đình đám như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương...

Thế nhưng đây cũng là cái tên khiến cả làng giải trí Hong Kong phải khiếp sợ và kính nể. Đây cũng là cái tên được cho là đứng sau nhiều phi vụ thanh trừng nhau trong làng giải trí xứ ‘cảng thơm’.

Tác giả: Hà Lan

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP