Teen

Chân dung nữ sinh 18 tuổi nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ

Sau khi kết thúc THPT, Nguyễn Khánh Vân vinh dự nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống Mỹ với thành tích học tập toàn diện.

hatinh24h

Bảng thành tích đáng mơ ước

Không chỉ gây ấn tượng bởi khuôn mặt xinh đẹp cùng ngoại hình nổi bật với chiều cao 1,7 m, Nguyễn Khánh Vân còn khiến nhiều người khâm phục bởi bảng thành tích vàng trong học tập và các hoạt động ngoại khóa. Tháng 5 vừa qua, nữ du học sinh được Tổng thống Mỹ Obama trao tặng bằng khen với danh hiệu Học sinh có thành tích học tập toàn diện tại Mỹ.

Chân dung nữ sinh 18 tuổi nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ
Nguyễn Khánh Vân.

Kết quả này đem đến cho Khánh Vân bất ngờ lớn. 9X bày tỏ: “Mình không biết tin nhận được bằng khen của Tổng thống Obama cho đến khi bố mẹ thông báo. Mình từng không tin vào mắt mình và thực sự rất vui vì mang đến niềm tự hào cho bố mẹ”.

Theo học trường Notre Dame High School, Mỹ, từ năm lớp 11, cô gái sinh năm 1997 tại TP HCM còn sưu tập cho mình danh sách giải thưởng đồ sộ trong học tập và các hoạt động ngoại khóa. Hiện 9X cũng là một trong những thí sinh nổi bật của cuộc thi Miss du học sinh Việt 2015. 

Thành tích của Khánh Vân:

– Top 20 người đại diện trường tham dự kỳ thi Toán bang California.

– Top những học sinh cấp III ưu tú của Mỹ.

– Học sinh có điểm môn kinh tế Mỹ cao nhất khối 12.

– Tốt nghiệp phổ thông với điểm trung bình 3,9/4.0.

– Nhận học bổng từ 7 trường đại học danh tiếng Mỹ: St.Jonh’s University, La Salle University, SUNY Old Westbury, Newbury College, Lasell College… 

– Giải Nhất cuộc thi vẽ tranh bằng phấn.

– Top 60 Miss Áo dài cuộc thi Nữ sinh Việt Nam 2015.

Vân chia sẻ, để có kết quả tốt trong học tập và các lĩnh vực tham gia, bí quyết của cô là dành toàn bộ tâm huyết, công sức cố gắng cho những gì theo đuổi. Riêng về học tập, Vân thường dành mọi thời gian rảnh rỗi để hoàn thành bài tập về nhà dù chưa đến hạn được giao. Theo cô gái sinh năm 1997, thói quen này khiến cô chủ động trong mọi hoàn cảnh và có thêm thời gian thư giãn, tham gia những công việc khác.

Chân dung nữ sinh 18 tuổi nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ
Bằng khen của Tổng thống Mỹ dành cho Nguyễn Khánh Vân.

Trưởng thành hơn từ khi du học

9X cho hay, cuộc sống của một du học sinh khó khăn nhất là nỗi nhớ nhà, nhất là vào các dịp lễ, Tết và những khi học tập căng thẳng.

Chia sẻ về chuyện học tập tại nước ngoài, 9X cho biết, tại nơi theo học, cô là người Việt Nam duy nhất. Tuy nhiên, điều này không gây cho Vân trở ngại lớn. “Kỷ niệm khá thú vị với mình là dịp mới sang học, nhiều bạn bè nghĩ mình là người Hàn Quốc nên thường bắt chuyện bằng tiếng Hàn. Bởi vậy, việc làm quen trở nên thú vị hơn và mình cũng nhanh chóng có những người bạn mới” – 9X cho hay.

Chân dung nữ sinh 18 tuổi nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ
Khánh Vân trong cuộc thi Nữ sinh Việt Nam 2015.

Còn về học tập, Vân cho biết, tuần đầu tiên cô khá bỡ ngỡ bởi phương pháp học tập và những bài giảng bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, 9X nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi này.

“Sở thích của mình rất nhiều, nhưng nổi bật vẫn là nấu ăn, làm bánh, đọc sách, nghe nhạc và du lịch.

Trong quá trình học tập tại Mỹ, mình hay tham gia các hoạt động xã hội do trường tổ chức” – Khánh Vân chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại nước ngoài, việc học không bó buộc. Học sinh có thể tự do chọn môn học yêu thích, sao cho đủ số tín chỉ để tốt nghiệp. Trong mỗi buổi học, các học sinh đều không ngại nêu lên ý kiến của bản thân và đưa ra những câu hỏi chất vấn giáo viên. Điều này khiến Vân tích lũy thêm được nhiều kiến thức và phát huy sự tự tin trong giao tiếp.

Việc sắp xếp thời gian học tập, vui chơi và tham gia các hoạt động ngoại khóa một cách khoa học cũng khiến cô gái 18 tuổi phát huy được tính hiệu quả cao hơn.

Sau khi kết thúc kỳ học phổ thông với bảng thành tích vàng, Khánh Vân hiện trong thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình. 9X sẽ bắt đầu học đại học vào tháng 1 tới.

Nhật Ánh / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP