Giải trí

Cậu bé hát đám cưới gây nghẹn ngào ở Vietnam Idol Kids

Cậu bé 13 tuổi Hồ Văn Cường khiến cả ban giám khảo và người xem bật khóc vì giọng hát dân ca ngọt ngào và hoàn cảnh gia đình nghèo khó.

Tối 24/4, chương trình Thần tượng âm nhạc nhí (Vietnam Idol Kids) chính thức lên sóng VTV3 trong sự mong đợi của nhiều khán giả. Lực lượng fan đông đảo của bộ ba giám khảo Tóc Tiên, Isaac và Văn Mai Hương sốt ruột đón xem thể hiện của thần tượng trong lần đầu ngồi ghế nóng.

Và người hâm mộ cũng trông chờ để xem nội dung chính của sân chơi mới này. Được ra mắt trong thời điểm các cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí bước vào giai đoạn bão hòa, do đó Vietnam Idol Kids gây ra khá nhiều tranh cãi.

Nhiều lo ngại về chất lượng thí sinh cũng như thể hiện của bộ 3 quyền lực trẻ tuổi được đem ra bàn luận. Trong tập 1 ghi lại vòng Audition tại khu vực TP HCM, những thắc mắc trên lần lượt được giải đáp.

Cậu bé nghèo khiến giám khảo bật khóc

Thí sinh nổi bật nhất trong tập 1 là Hồ Văn Cường, 13 tuổi, đến từ Gò Công. Ngay từ khi gặp bộ ba giám khảo, em để lộ rõ nhược điểm về tâm lý rụt rè, nhút nhát thay vì tự tin và đầy năng lượng như những giọng ca nhí khác.

Làn da đen nhẻm của những đứa trẻ miền quê, bộ trang phục cũ kỹ cũng khiến Hồ Văn Cường trở nên kém nổi bật. Tuy nhiên, khi cất tiếng hát, cậu bé lại trở nên vô cùng đặc biệt.

Cau be hat dam cuoi gay nghen ngao o Vietnam Idol Kids hinh anh 1
Hồ Văn Cường khiến ban giám khảo bật khóc. Ảnh: BHD

Thần tượng nữ ca sĩ Phi Nhung nên Hồ Văn Cường chọn thể hiện những ca khúc dân ca Nam bộ. Khi cất tiếng hát hai bài Lý đất giồngBà năm, Hồ Văn Cường lập tức khiến Văn Mai Hương rưng rưng nước mắt.

Nữ giám khảo nghẹn ngào nhận xét rằng những người được học hành bài bản hay thậm chí đi hát đã lâu nhưng chưa chắc có thể truyền tải nhiều cảm xúc bằng em. Trong khi đó, Tóc Tiên và Isaac phải nổi da gà trước những cảm xúc em mang đến.

Sau phần biểu diễn đầy ấn tượng, cậu bé bất ngờ bật khóc khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình. Hồ Văn Cường sinh ra trong một gia đình nghèo, bố làm thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn.

Vì vậy, em phải đi hát đám cưới từ năm lớp 6 để kiếm vài trăm nghìn đồng đóng học phí. Gia đình không có điều kiện nên em nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát bằng cuốn sổ chép nhạc. Đó chính là “báu vật” của em.

Để tạo điều kiện cho con đi thi, bố mẹ Hồ Văn Cường phải vay tiền để lên TP HCM thử giọng. Bày tỏ ước mơ trở thành ca sĩ, nhưng em mong muốn hoàn tất chương trình lớp 12 vì rất thích được đi học.

Cau be hat dam cuoi gay nghen ngao o Vietnam Idol Kids hinh anh 2
Hoàn cảnh gia đình của em rất khó khăn, ba mẹ đều đi làm mướn. Ảnh: Cắt từ clip

Sau khi nghe tâm sự của thí sinh, 2 nữ giám khảo Văn Mai Hương và Tóc Tiên rời khỏi ghế để lên ôm an ủi cũng như trao thẳng vé vàng vào vòng trong cho cậu bé. Nữ ca sĩ Ngày mai khẳng định cô mong được gặp giọng ca nhí trong nhiều vòng trong.

Ghi điểm bằng sự đáng yêu

Ngay sau tiết mục được phát sóng, nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như tình cảm đặc biệt dành cho Hồ Văn Cường. Không ít người xem qua sóng truyền hình cho biết họ cũng bật khóc khi nghe tiếng hát cũng như câu chuyện của em.

Thậm chí có nhiều người dự đoán Hồ Văn Cường sẽ trở thành quán quân của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí.

Ngoài Hồ Văn Cường, tập 1 vòng Audition cũng trao 4 chiếc vé vàng cho Thiên Thảo (Tóc hát – Price tag), Lê Ngọc Thanh (dân ca quan học Bắc Ninh) và hai anh em Lý Vĩnh Hòa (Đường đến đỉnh vinh quang) – Lý Khánh Mai Chi (Tôi thích).

Độ tuổi thí sinh của Vietnam Idol Kids được mở rộng từ 5-15 tuổi, tiêu chí lựa chọn cũng không quá gắt gao chất lượng chuyên môn về mà đánh giá cao cá tính âm nhạc.

Do đó, chất lượng các màn trình diễn không quá xuất sắc, vài thí sinh nhận vé vàng chưa thật sự có thể hiện thuyết phục. Tuy nhiên, bù lại các cô cậu bé lại có sự vô tư, hồn nhiên, chưa qua đào tạo tại các “lò luyện” nên ghi điểm bằng sự đáng yêu, tình cảm.

Bộ ba giám khảo tươi trẻ

Ngoài các thí sinh, thể hiện của Tóc Tiên, Isaac và Văn Mai Hương khi lần đầu ngồi ghế nóng cũng rất được quan tâm. Trong tập mở màn này, họ tạo được sự bất ngờ vì tung hứng khá ăn ý.

Văn Mai Hương đảm nhận phần nhận xét chuyên môn, còn hai người còn lại tập trung vào cá tính và phong cách trình diễn. Bộ ba cũng tỏ ra rất tâm lý khi trò chuyện với các em nhỏ.

Cau be hat dam cuoi gay nghen ngao o Vietnam Idol Kids hinh anh 3
Các giám khảo trẻ mang đến sự tươi mới cho ghế nóng. Ảnh: BHD

Không có những màn giành giật, cạnh tranh quyết liệt như The Voice Kids, không khí của ghế nóng Vietnam Idol Kids vui vẻ và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà nhàm chán bởi sự hoạt ngôn và thoải mái của 3 giám khảo trẻ.

Đây là điều khá bất ngờ và nằm ngoài mong đợi của nhiều người. Nhìn chung, tập 1 của Vietnam Idol Kids chất lượng thí sinh chưa thật sự qua nổi trội, tuy nhiên vẫn đảm bảo tính giải trí nhẹ nhàng và tạo sự khác biệt so với các chương trình khác.

Tập 2 với những phần thi tiếp theo của vòng Audition được phát sóng vào 20h Chủ nhật (1/5) trên VTV3.

Phương Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP