Kinh tế

Cầu Bến Thuỷ 2 sẽ thông xe ngày 30/6

Ngày 31/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đã phát lệnh ra quân tại công trường cầu Bến Thuỷ. Tham dự lễ ra quân có ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Nhật – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Ban QLDA 85, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và các nhà thầu tham gia xây dựng cầu Bến Thuỷ.


Theo Ban Quản lý dự án 85, cầu Bến Thuỷ 2 là công trình trọng điểm quốc gia được khởi công ngày 14/3/2010, gồm 7 gói thầu xây lắp, khi hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu Bến Thuỷ 1 bắc qua sông Lam trên QL 1A vốn đã xuống cấp.

Trong năm 2011, các nhà thầu tham gia thi công đã vượt qua nhiều khó khăn về vốn, cơ chế, thời tiết, địa hình, khẳng định nội lực để bảo đảm tiến độ đã đặt ra. Tính đến nay, GPMB đã đạt gần 182 nghìn/245 nghìn m2, khối lượng thực hiện đạt 538,4 tỷ đồng, đạt 68% giá trị thanh toán cho nhà thầu.

Các nhà thầu đã lao dầm SupeT đạt gần 34% khối lượng, đường đắp 2 đầu cầu đạt 40% khối lượng. Để công trình cầu Bến Thuỷ hợp long đúng ngày 19/5 và thông xe kỹ thuật vào ngày 30/6, Ban Quản lý dự án 85 cũng như các nhà thầu tham ra thi công đã đề nghị Bộ GTVT và lãnh đạo UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bố trí đủ nguồn vốn và quyết liệt GPMB để các nhà thầu đưa công trình về đích đúng ngày kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Trương Tấn Viên yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện thông xe cầu vào 19/5

Thứ trưởng Trương Tấn Viên yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu hợp long cầu vào ngày 19/5/2012
Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã biểu dương những cố gắng, vượt qua khó khăn của Ban Quản lý dự án 85, TCT Xây dựng công trình giao thông 4 và các nhà thầu tham gia thi công cầu Bến Thuỷ trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng giao cho Ban Quản lý dự án 85, Cienco4 cùng các nhà thầu tính toán lại tiến độ, Bộ sẽ cố gắng bố trí vốn để công trình về đích đúng 19/5. Tại buổi lễ ra quân, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã trao quà và chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua của cán bộ kỹ sư, công nhân tham gia thi công công trình.

Khánh Hà

GTVT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP