Trong nước

Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh tuyên truyền Luật biển Việt Nam và Công ước LHQ về Luật biển 1982

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 26 tháng 3, Chi đoàn cơ quan Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về luật biển Việt Nam và công ước Liên hiệp quốc về luật biển năm 1982.


Tham dự hội nghị có đ/c Vương Bình Minh-Huyện uỷ viên- Giám đốc Cảng vụ Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo và đoàn viên các chi đoàn Công an; Hải quan; Biên phòng Cảng Vũng Áng; Cảng vụ hàng hải; Công ty xếp dỡ Cảng Việt Lào… Thay mặt lãnh đạo Cảng vụ, đ/c Vương Bình Minh đã khai mạc hội nghị và khẳng định tầm quan trọng của biển-đảo trong đời sống kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. Đặc biệt, đối với Việt Nam, là nước có trên 3260 km đường bờ biển, đi qua 28 tỉnh, thành phố nên việc tuyên truyền những hiểu biết pháp luật về Biển đảo là điều hết sức quan trọng trong toàn thể lực lượng đoàn viên thanh niên nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung.

Tiếp đó, các đoàn viên được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản về Công ước LHQ về luật biển năm 1982 và Luật biển Việt Nam năm 2012. Bộ luật này gồm 7 chương với 55 điều, quy định về vùng biển Việt Nam; Các hoạt động trong vùng biển; về phát triển kinh tế biển; qui định về tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên biển…

Ngay sau hội nghị, đại diện các chi đoàn đã tổ chức ký cam kết an toàn giao thông năm 2013, với nội dung: Đoàn viên các chi đoàn trong khu kinh tế cảng Vũng Áng nói không với vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, đường biển và thực hiện văn hóa khi tham gia giao thông. Hoạt động tuyên truyền về luật biển và tuyên truyền, ký cam kết an toàn giao thông là những việc làm thiết thực của Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải và các chi đoàn trong khu kinh tế Vũng Áng, nhằm góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, sống làm việc theo pháp luật./.

Tác giả bài viết: Mai Dung – Phạm Tuấn

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP