Xã hội

Cần Thơ: 15 giờ kinh hoàng, 1.200 công nhân may bị ảnh hưởng việc làm

Sáng 24/3, UBND TP.Cần Thơ tổ chức họp nhanh, bàn kế hoạch khắc phục sự cố cháy xảy ra tại công ty TNHH Kwong Lung – Meko.

Cuộc họp do ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chủ trì và có sự tham dự của các sở, ngành. Thông tin từ công ty, sự cố cháy xảy ra từ kho nguyên liệu của công ty TNHH Kwong Lung – Meko (chuyên về may mặc, tại KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ), ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân.

Theo nhận định của ông Nam, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng ngàn người.

Xe chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát PCCC đang tích cực chữa cháy. Ảnh: Thanh Lâm

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban Quản lý KCX–KCN cho biết: “Công ty đã hoàn thành xây dựng một nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng công nhân hoạt động là 800 người và sẽ chuyển thêm từ nhà máy bị cháy sang đây 200 người. Công ty có kế hoạch tiếp tục di dời để sử dụng hết công suất của nhà xưởng mới”.

Tối 23/3, đám cháy bất ngờ bùng cháy trở lại. Ảnh: Thanh Lâm

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đề xuất sở LĐ–TB–XH TP.Cần Thơ và Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt là hỗ trợ 3 tháng lương/người.

Ông Lai, Giám đốc công ty Kwong Lung – Meko có mặt tại đám cháy vào ngày 23/3. Ảnh: Thanh Lâm

Đồng thời, UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

Thanh Lâm / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP