Thế giới

Campuchia trục xuất 61 công dân Trung Quốc bị truy nã

Cảnh sát Campuchia hôm nay 28/10 đã trục xuất 61 công dân Trung Quốc bị truy nã vì các hành vi lừa đảo tống tiền.

Các nghi phạm Trung Quốc bị đưa ra sân bay Phnom Penh để trục xuất về nước ngày 12/10 (Ảnh: Reuters)

“Văn phòng Di trú Campuchia đã trục xuất 61 nghi phạm, bao gồm 13 phụ nữ, vì có liên quan tới hành vi tống tiền qua mạng”, Reuters dẫn lời ông Uk Heisela, Cục trưởng Cục Điều tra thuộc Văn phòng Di trú Campuchia, cho biết.

61 nghi phạm bị trục xuất là các công dân mang quốc tịch Trung Quốc bị cảnh sát nước này truy nã. Các đối tượng này bị còng tay khi bị cảnh sát Campuchia áp giải tới sân bay quốc tế Phnom Penh hôm nay 28/10. Sau đó, cảnh sát Trung Quốc đã dẫn các nghi phạm này lên máy bay để đưa về quê nhà.

Ông Uk Heisela cho biết các công dân Trung Quốc đã bị bắt giữ trong các cuộc đột kích vào ngày 17 và 21/10 tại thủ đô Phnom Penh cùng hai tỉnh Kandal và Preah Sihanouk.

Chính quyền Đài Loan cho biết trong số 61 nghi phạm bị Triều Tiên trục xuất có 19 người từ Đài Loan. Đài Loan đã lên tiếng phản đối việc Trung Quốc bắt giữ 19 người này, đồng thời chỉ trích Campuchia nghe theo yêu cầu của Bắc Kinh khi trục xuất người Đài Loan về Trung Quốc.

Gần đây, hàng trăm đối tượng lừa đảo Trung Quốc đã bị bắt ở Campuchia và số tiền các nghi phạm này lừa đảo các nạn nhân lên tới hàng tỷ USD.

Ngoài Campuchia, các vụ lừa đảo trực tuyến do các băng nhóm người Trung Quốc cầm đầu đã bị phát hiện tại một số nước Đông Nam Á. Hồi tháng 8, Indonesia đã trục xuất 140 người Trung Quốc và Đài Loan với cáo buộc lừa đảo hàng trăm triệu USD từ các doanh nhân và chính trị gia ở Trung Quốc đang gặp rắc rối về pháp lý bằng cách mạo danh cảnh sát.

Tác giả: Thành Đạt Tổng hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP