Trong nước

Cẩm Xuyên sẵn sàng ứng phó với lụt bão năm 2016

Chiều 7/6, đoàn công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) của tỉnh đã đi kiểm tra công tác PCLB tại huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-KCN) của tỉnh đã đi kiểm tra một số công trình hồ đập, cầu cống đang bị xuống cấp trên địa bàn vùng hạ lưu hồ Kẻ Gỗ thuộc các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ và một số điểm xung yếu trên tuyến kè biển thuộc địa phận xã Cẩm Nhượng.

hatinh24h
Đoàn công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn cũng đã kiểm tra phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão, hoạt động tổ chức diễn tập ứng phó với thiên tai bất thường có thể xảy ra trong năm 2016. Theo đó, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức kiện toàn lại Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, phòng chống lụt bão năm 2016 và phân công cụ thể trách nhiệm cho từng thành viên để triển khai thực hiện.

Huyện cũng đã tổ chức rà soát lại các công trình trọng điểm và có phương án bố trí phương tiện, lực lượng di dời dân và ứng cứu khi có tình huống xẩy ra. Trước mắt, huyện Cẩm Xuyên tập trung chỉ đạo quyết liệt gieo cấy vụ hè thu nhằm đảm bảo thời vụ, hạn chế tối đa thiệt hai do thiên tai gây ra; hoàn chỉnh phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu cá; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn…

Qua kiểm tra và làm việc với lãnh đạo địa phương, đoàn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị huyện Cẩm Xuyên sớm hoàn chỉnh hồ sơ, bổ sung các phương án theo đúng quy định để trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Thời tiết năm nay được dự báo diễn biến bất thường, do vậy huyện Cẩm Xuyên nói riêng và các địa phương nói chung tuyệt đối không được chủ quan lơ là; phải thường xuyên tuyên truyền cảnh báo giúp người dân nâng cao ý thức, đồng thời chú trọng đến các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn nghề cá trên biển và đặc biệt là phương án “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó khi có lụt bão xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP