Tin

Cẩm Xuyên: Khai mạc điểm tuần lễ học tập suốt đời

Sáng ngày 29/9/2014, Phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với Hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên tổ chức khai mạc điểm Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc” diễn ra tại hội trường UBND xã Cẩm Bình.

jjjjjjjlk

Về dự có thầy giáo Nguyễn Văn Minh – Phó trưởng phòng GDTX Sở GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Công Tú – Phó chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng, Tổng phụ trách đội các trường Mầm non, Tiểu học và THCS; các đồng chí Hội khuyến học huyện và các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí phụ trách văn hóa, Chủ tịch hội khuyến học, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng 27 xã.

Từ xa xưa, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học, coi học tập là nền tảng cho mọi thắng lợi. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt. Người từng nói “Sự học là vô cùng”, “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”, “Học hỏi là một việc phải suốt đời. Suốt đời phải gắn liền với lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi”.

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI nêu rõ “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Đảng mạnh xây dựng xã hội học tập, trong đó mọi công dân đều có cơ hội học tập và điều kiện để theo đuổi việc học tập suốt đời”.

Chính vì lẽ đó, hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” Cẩm Xuyên, các cơ sở giáo dục, Hội khuyến học, ban, ngành, đoàn thể các địa phương đồng loạt ra quân với những hoạt động thiết thực nhằm đưa được tinh thần “Học tập suốt đời” đến với mọi tầng lớp nhân dân. Tuần lễ “Học tập suốt đời” sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập qua các phương tiện thông tin đại chúng đến từng gia đình, từng cá nhân.

  • Song Hoành – Phòng GD&ĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP