Quốc hội khóa XIV

Cẩm xuyên: Hội nghị bổ cứu công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

Ủy ban bầu cử huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị bổ cứu công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Dự hội nghị ở tỉnh có đồng chí Bùi Nhân Sâm – Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Thành viên Ban bầu cử tỉnh. Ở huyện có các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Ban tổ chức huyện ủy, Phòng nội vụ và Ban bầu cử các xã thị trấn. Các đồng chí Đặng Quốc Cương – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Văn Thắng – UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

hatinh (2)
Hội nghị bổ cứu công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác bầu cử HĐND các cấp trong thời gian qua và rút kinh nghiệm bổ cứu một số vấn đề vướng mắc để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời được giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bầu cử tại đơn vị mình, triển khai một số nội dung cơ bản về công tác xây dựng hồ sơ bầu cử, quản lý con dấu  và hướng dẩn cụ thể các bước thực hiện trong công tác bầu cử…


Đồng chí Đặng Quốc Cương, TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Đặng Quốc Cương – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác bầu cử của các xã thị trấn trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu trong thời gian tới Ban bầu cử huyện và các xã thị trấn cần quan tâm thực hiện tốt các nội dung trong hướng dẫn bầu cử. Đảm bảo tỷ lệ quy định theo từng khối, thành phần cơ cấu, đặc biệt là tỷ lệ nữ phải từ 35% trở lên và phấn đấu tỷ lệ trẻ 15%, ngoài Đảng 10%. Các văn bản điều chỉnh phải trước ngày 22/2 và hồ sơ bầu cử phải hoàn thành trước ngày 13/3/2016. Cùng với đó thì Ủy ban bầu cử huyện cần tổ chức tập huấn công tác bầu cử cho các thành viên ban bầu cử từ huyện đến các xã thị trấn để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của công tác bầu cử trong thời gian tới.

Được biết đến nay nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng chính quyền từ huyện đến cơ sở nên công tác bầu cử ở huyện Cẩm Xuyên đã hoàn thành Hiệp thương lần thứ nhất, Công tác giới thiệu ứng cử đảm bảo tiêu chuân tỷ lệ theo quy định và đang tiến hành họp Ban chỉ đạo mở rộng, lấy ý kiến nơi cư trú để tiến hành Hiệp thương lần thứ 2 trong thời gian tới.

Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP