Cuộc sống số

Cách loại bỏ triệt để các toolbar độc hại làm chậm trình duyệt Internet

Một số phần mềm miễn phí gợi ý người dùng cài thêm thanh công cụ lạ, tự ý thay đổi trang nhà hay bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt. AdwCleaner sẽ giúp bạn loại bỏ triệt để các thanh công cụ độc hại này.

Ba trong số những thanh công cụ (toolbar) cứng đầu nhất là Delta, SweetIM và Hao123. Không chỉ tự ý thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định, chúng còn chỉnh sửa luôn trang thẻ mới.


Không chỉ hỗ trợ gỡ thanh công cụ như vậy, AdwCleaner còn có khả năng loại bỏ các adware (phần mềm quảng cáo) và hijacker. Phiên bản AdwCleaner 3.006 có dung lượng 0,99MB, tương thích với hầu hết Windows từ XP trở lên, được cung cấp miễn phí tại http://general-changelog-team.fr/en/downloads/finish/20-outils-de-xplode/2-adwcleaner. Tải xong, bạn chỉ việc chạy file adwcleaner.exe để khởi động chương trình.


image002


Từ giao diện chính của AdwCleaner, bạn bấm nút Scan để bắt đầu tìm kiếm thanh công cụ độc hại, adware và hijacker. Sau đó, bạn xem các đối tượng nghi vấn thông qua các thẻ Services (dịch vụ), Folders (vị trí thư mục), Files (vị trí file), Shorcuts (vị trí shortcut), Registry (các khóa registry), Internet Explorer, Firefox và Chrome.


Đánh dấu chọn xong các đối tượng muốn loại bỏ, bạn bấm nút Clean > OK. AdwCleaner sẽ đóng tất cả chương trình đang mở và xóa thanh công cụ cứng đầu, adware, hijacker cùng tàn dư của chúng.


AdwCleaner


Hoàn tất, bạn bấm OK hai lần cho máy tính khởi động lại để thay đổi có tác dụng.


Lưu ý: Trong trường hợp vẫn không xử lý được thanh công cụ cứng đầu, bạn chỉ còn cách khôi phục trình duyệt về trạng thái an toàn. Mời bạn đón đọc cách thực hiện ở bài viết sau.


Hồng Quân

  Từ khóa: internet , độc hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP