Quốc hội khóa XIV

Các ứng viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 20121 có các cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Cẩm Xuyên, Đức Thọ và Nghi Xuân.

Tại buổi tiếp xúc, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa 17 bầu ở huyện huyện Cẩm Xuyên đã trình bày chương trình hành động của mình.

 Cử tri huyện Cẩm Xuyên tham gia buổi tiếp xúc với các ứng cử viên.

Một trong những nội dung được các ửng cử viên cam kết, dù trúng cử hay không trúng cử luôn nêu cao tinh thần học tập nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện ,tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực để tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hộiCác ứng cử viên cũng khẳng định nếu trúng cử sẽ tích cực nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, để kịp thời phản ánh lên QH,HĐND tỉnh

Cử tri huyện Cẩm Xuyên phấn khởi, tin tưởng, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân đưa ra. Cử tri cũng mong muốn sau khi được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, các ứng cử viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phụng sự tổ quốc phục vụ nhân dân; đặt lợi ích của tổ quốc và nhân dân lên trết hết.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hà Tĩnh – Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Khóa XIV.

Cử tri xã Cẩm Nam đề xuất Quốc hội, HĐND tỉnh quan tâm giải quyết vấn đề chi phí sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sử dụng nguồn nhân lực.

Cử tri mong muốn được giải quyết tốt vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường, đảm bảo ATVSTP…Đề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, hạ tầng y tế khám chửa bệnh chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhân dân. Đồng thời đề nghị các ứng cử viên thực hiện chương trình hành đồng của mình sau khi được cử tri tin tưởng dành lá phiếu.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cảm ơn những tình cảm cử tri dành cho các ứng cử viên và cho rằng những ý kiến của cử tri đều xác đáng. Phó Thủ tướng đánh giá cao đề xuất đẩy mạnh cải cách hành chính; tạo cơ chế, chính sách đủ mạnh đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân…

Đối với huyện Cẩm Xuyên nói riêng, Hà Tĩnh nói chung tiếp tục khuyến khích mời gọi doanh nghiệp tham gia vào sản xuất nông nghiệp theo chuỗi quy trình khép kín, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; chú trọng phát triển thương mại dịch vụ gắn với du lịch biển.

* Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đức Thọ, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 14 thuộc đơn vị bầu cử số 3 và các ứng cử viên Đại biểu HĐND Tỉnh khóa 17 bầu ở  huyện Đức Thọ đã bày tỏ vui mừng, và niềm tự hào khi được Uỷ ban bầu cử quốc gia, ủy ban bầu cử tỉnh, Uỷ ban mặt trận tổ quốc tỉnh giới thiệu về ứng cử tại địa bàn huyện Đức Thọ.

Các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, các ứng cử viên Đại biểu quốc hội và HĐND Tỉnh cũng đã trình bày chương trình hành động của mình khi trở thành người đại biểu nhân dân. Theo đó các ứng cử viên đều khẳng định sẽ tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với nhân dân, luôn nỗ lực hết sức mình để có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước, xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên cũng đã có các chương trình hành động riêng như: Thúc đẩy phát triển các mô hình hợp tác xã, liên kết chuỗi trong sản xuất, xây dựng, gắn kết vùng liền vùng trong phát triển kinh tế, góp phần đưa đời sống nông dân, nông thôn ngày càng đi lên, khai thác phát huy tiềm năng lợi thế du lịch, nhất là du lịch tâm linh của điạ phương.

Tham mưu để Đảng, nhà nước, các cấp các ngành thực hiện tốt các vấn đề có tính bức xúc, nóng hổi hiện nay như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đấu tranh đẩy lùi các tai tệ nạn trong xã hôị, nhất là đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, đẩy lùi tình trạng tham nhũng, tạo niền tin trong cán bộ, nhân dân và cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Thọ đã đánh giá cao quyết tâm và những chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời cũng mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử nói phải luôn đi đôi với làm, có trách nhiệm trước nhân dân, trước cử tri, luôn gắn bó mật thiết, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Cũng nhân dịp này, cử tri huyện Đức Thọ tiếp tục gửi gắm đến các ứng cử viên một số vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ đầu tư cho các địa phương về hạ tầng kỹ thuật nông nghiệp nông thôn, nhất là xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Vấn đề giải quyết việc làm cho con em khu vực nông thôn, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, tiếp tục rà soát để thực hiện tốt chính sách đối với người có công, mạnh dạn đấu tranh phòng chống tham nhũng, quan liêu trong một bộ phận cán bộ công chức.

Cử tri huyện Đức Thọ cũng khẳng định trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ lý lịch niêm yết của các ứng cử viên, qua nắm bắt thông tin ứng cử viên, cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương.

* Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Nghi Xuân, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã trình bày chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Cử tri huyện Nghi Xuân đóng góp ý kiến với các ứng cử viên Quốc hội, HĐND tỉnh.

Nếu trúng cử, các đại biểu hứa sẽ luôn nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người đại biểu dân cử mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực để có đủ khả năng tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng thúc đẩy cải cách hành chính, công khai và đơn giản hóa thủ tục. Xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao đời sống nhân dân.

Các ứng cử viên cũng khẳng định nếu trúng cử sẽ tích cực nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó có những kiến nghị sát thực trong quá trình hoạch định chính sách, đóng góp ý kiến tại Quốc hội, HĐND. Đóng góp tích cực vào hoạt động lập pháp của Quốc hội; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thể chế pháp luật, quan tâm chất lượng thực hiện lập pháp; giám sát việc triển khai các luật đã được ban hành. Dành nhiều thời gian để tiếp xúc, gặp gỡ cử tri; lắng nghe, tìm hiểu tâm tư ,nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh lên QH,HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền

Hầu hết cử tri huyện Nghi Xuân đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi trở thành đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh sẽ tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, với tỉnh, giúp các địa phương giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh thực hiện và đưa chương trình MTQG xây dựng NTM đi vào chiều sâu…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh – Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Khóa XIV cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đơn vị bầu cử huyện Nghi Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp và kỳ vọng của cử tri. Nếu trúng cử, các đại biểu sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến và chuyển tải kịp thời những thông tin của cử tri đến Quốc hội khóa XIV, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và các cơ quan liên quan; có trách nhiệm giải quyết thấu đáo những vấn đề, những nội dung thuộc quyền hạn của mình.

Các ứng viên cũng mong muốn cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết hơn nữa, để các đại biểu phát huy năng lực và trách nhiệm của mình, nhằm góp phần xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Nhóm Phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP