Kỳ Anh

CA huyện Kỳ Anh: Phá chuyên án Cướp tài sản

Càng về những dịp giáp Tết, tình hình tội phạm lại có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là loại tội phạm mang tính chất sở hữu như trộm cắp, cưỡng đoạt, cướp, cướp giật tài sản… không chỉ gây thiệt hại về tài sản, mà trong nhiều vụ việc, còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bị hại. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về việc tăng cường truy quét tội phạm bảo vệ Tết nguyên đán Giáp Ngọ, Công an huyện Kỳ Anh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm nói trên. Điển hình, ngày 19/1/2014, đã phá Chuyên án CTS 1213, bắt giữ 02 đối tượng thực hiện hành vi Cướp tài sản, thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho người bị hại.

 
Các đối tượng tại Cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 29/12/2013, Công an huyện Kỳ Anh nhận được tin báo của chị Hoàng Thị Thái (SN 1984 ở Kỳ Khang, Kỳ Anh) về việc khoảng 1h sáng cùng ngày, có hai đối tượng nam thanh niên đột nhập vào nhà chị, dùng dao đe doạ và cướp đi của chị 01 dây chuyền vàng 9999 và 01 chiếc điện thoại Nokia. Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã triển khai lực lượng, xác lập chuyên án và tiến hành điều tra làm rõ. Đến ngày 19/1/2014, đã bắt giữ 02 đối tượng Nguyễn Xuân Tá (SN 1995) và Đào Văn Hoàng (SN 1991) đều trú tại xóm Tiến Thành, Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Tá và Dương để tiếp tục mở rộng vụ án.

Theo lời khai của các đối tượng, ban đầu chỉ có ý định đột nhập để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau đó, khi lấy được con dao có sẵn trong nhà, phát hiện trong nhà chỉ có chị Thái và con nhỏ đang nằm ngủ nên đã thực hiện hành vi Cướp tài sản. Những vụ việc như trên gần đây đã trở nên phổ biến, với tính chất nguy hiểm và mức độ thiệt hại ngày càng tăng, khiến người dân không khỏi lo lắng, hoang mang. Để chiếm đoạt được tài sản, các đối tượng không từ thủ đoạn nào, thậm chí đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Chính vì vậy, quần chúng nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa tội phạm, đồng thời cần có ý thức phát hiện, tố giác và phối hợp với cơ quan Công an trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Cũng trong chiến dịch truy quét, Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố 02 vụ, 12 bị can phạm tội Cưỡng đoạt tài sản; 01 vụ, 04 bị can phạm tội Cướp giật tài sản; đồng thời làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản khác. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ đối với loại tội phạm trên, kịp thời có biện pháp xử lý nghiêm minh, để người dân an tâm đón Tết trong bình yên./.

Đinh Thơm – CA huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP