Trong nước

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Hà Tĩnh

Sáng ngày 30/9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại Bệnh biện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, Bệnh viện đa khoa Thành phố Hà Tĩnh và Trạm Y tế xã Hộ Độ. Đồng chí Đặng Quốc Vinh UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bác sĩ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế cùng đi với đoàn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn kiểm tra công tác khám chữa bệnh và tặng
01 ti vi màn hình lớn cho Trạm Y tế xã Hộ Độ.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt , Bộ trưởng cho rằng bệnh viện đã ” thực sự lột xác “. Bệnh việntriển khai tốt bệnh viện vệ tinh cho 6 bệnh viện hạt nhân Trung ương. Triển khai thực hiện có hiệu quả 75% các dịch vụ kỹ thuật. Làm chủ được một số kỹ thuật cao như: sinh học phân tử, phẫu thuật cột sống… Phòng khám được đầu tư xây dựng khang trang đạt tiêu chuẩn. Thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh. Thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên sâu, thu hút cán bộ có trình độ chuyên môn cao, nhằm hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến. Bộ Y tế cũng đề nghị không nên tách Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Ung bướu riêng, mà nên giữ lại phát triển Khoa Nhi, Sản, Ung bướu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

..hỏi thăm, tặng quà cho sản phụ và trao tặng 01 bàn mổ và đèn mổ di động cho BVĐK Lộc Hà

Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh. Ghi nhận những đột phá trong việc đầu tư, thu hút được nhiều nhân tài trong và ngoài nước về giúp đỡ bệnh viện và nhân dân. Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị bệnh viện cần nỗ lực phát triển những việc đã làm được, triển khai thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật tại đơn vị, nhằm giảm bệnh nhân chuyển tuyến.

Tại Bệnh viện đa khoa và Trạm Y tế xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, đoàn của Bộ Y tế đã chia sẻ những khó khăn trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Đồng thời Bộ Y tế đánh giá cao những mặt đã làm được của các đơn vị và đề nghị Bệnh viện Lộc Hà cần thực hiện đúng theo phân tuyến chuyên môn, kỹ thuật cũng như công tác phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện; triển khai thực hiện các kỹ thuật mới.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên sản phụ đang nằm tại khoa sản BVĐK thành phố và trao tặng bệnh viện 01 máy thở.

Trong buổi làm việc, đoàn của Bộ Y tế cũng đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các đơn vị về chuyên môn, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ chế Bảo hiểm y tế, chính sách cho bệnh viện và nhân viên y tế hướng đến lộ trình tự chủ bệnh viện trong những năm tới…Bộ Y tế sẽ tiếp thu và nghiên cứu giải quyết trong thời gian tới để các đơn vị đáp ứng tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn thăm hỏi bệnh nhân và tặng 1 bộ bàn mổ
và đèn mổ di động cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà mỗi đơn vị 1 bộ bàn mổ và đèn mổ di động; Trạm Y tế xã Hộ Độ 1 chiếc tivi màn hình rộng và Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh 1 máy thở.

Thanh Loan – Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP