Cuộc sống

Bố chồng không muốn con dâu ra ở riêng, lý do đưa ra khiến cả nhà ngã ngửa vì bất ngờ

Bố chồng không cho ra ở riêng chỉ vì tôi xinh đẹp.

Sau khi cưới, tôi ở nhà chồng vì chồng tôi là con trai út, được bố mẹ thương yêu nên muốn ở cùng con. Ở nhà chồng, tôi nhận ra cũng có nhiều cái vui, nhất là khi vợ chồng tôi còn trẻ, nhiều điều bỡ ngỡ, được cả nhà chỉ bảo, khuyên nhủ sẽ thêm kinh nghiệm. Nhà chồng tôi cũng thuộc diện khá giả, nhà rộng rãi, nên ở nhà chồng cũng rất thuận lợi.

Tuy vợ chồng tôi còn trẻ, song trong cuộc sống vợ chồng, mặc dù cũng có lúc hai vợ chồng mâu thuẫn, không hài lòng về điều gì đó của nhau, nhưng cũng được giải quyết, không để xảy ra xích mích, giận dỗi kéo dài… Nhất là từ khi có con, hai vợ chồng yêu thương, sẻ chia với nhau nhiều hơn.

Tôi sống ở nhà vchồng khá ổn, từ trước đến nay tôi cũng chưa có điều gì khiến bố mẹ chồng phải phật lòng. Bố mẹ chồng tôi cũng rất quý tôi và con của tôi, nên rất yên tâm và cảm thấy may mắn khi tôi được sống ở nhà chồng. Chứ ở riêng, vợ chồng tôi cũng vất vả hơn.

Ở cùng bố mẹ chồng đôi lúc cũng gò bó, song nhiều điểm lợi hơn rất nhiều so với ở riêng. Bố mẹ chồng tôi cũng không đến mức quá khắt khe nên cuộc sống của tôi cũng khá thoải mái. Trong nhà, người mà tôi nể phục nhất lại là bố chồng tôi, ông là người hiểu biết, giỏi làm ăn... Tôi không thấy bố chồng tôi bực tức với vợ con và các cháu bao giờ.

Ảnh minh họa


Bố chồng tôi cũng khá nghiêm nghị, ông cấm luôn chồng tôi không được la cà, rượu bia quá đà. Tôi cảm phục bố chồng tôi nhiều lắm, nên mỗi khi được ông nhờ vả điều gì là tôi đều nhiệt tình làm ngay.

Tôi cũng không muốn một ngày nào đó sẽ ra ngoài ở riêng, song con sắp tới sẽ vào lớp 1 rồi. Vợ chồng tôi cũng dự định sinh con vào năm tới, nên có nhu cầu ra ngoài ở riêng. Chồng tôi cũng muốn tự lập và không muốn thấy vợ vất vả khi sống cảnh làm dâu, chăm con đã vất vả rồi lại phải cáng đáng việc nhà nữa. Vợ chồng chúng tôi cũng chỉ mua nhà gần với bố mẹ chồng, tiện chạy qua chạy lại.

Tuy nhiên, khi mà hai vợ chồng chúng tôi đã ưng ý một nơi, muốn mua nên hỏi ý kiến bố mẹ chồng tôi. Mẹ chồng tôi thấy hợp lý, đồng ý cho vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng. Nhưng bố chồng tôi lại phản đối, thậm chí tức giận, muốn giữ bằng được vợ chồng tôi ở lại.

Bố chồng tôi nói lý do: "Con cái trưởng thành, mua nhà ở riêng để tự lập là điều đáng mừng. Nhưng bố không đồng ý chuyện này. Trong nhà có đứa con dâu nhanh nhẹn, khéo ăn nói, biết làm mọi việc và còn xinh đẹp nữa. Bạn của bố đến chơi, được con dâu mời bia, mời rượu đon đả, ai cũng khen lấy khen để. Bây giờ ra ngoài ở riêng rồi, bạn làm ăn, đối tác đến chơi gặp mỗi đôi vợ chồng già thế này ai thèm đến".

Vợ chồng tôi nghe xong mà cảm thấy rất bất ngờ. Lý do mà bố chồng tôi đưa ra để không muốn vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng là chỉ vì tôi xinh đẹp, biết "tiếp khách" cho bố chồng. Bản thân tôi cũng cảm thấy lạ lẫm về chuyện này. Nhưng trong nhà bố chồng tôi có quyền cao nhất, không ai dám phản đối, nên thành ra chúng tôi không dám trái ý.

Muốn ra ở riêng để vợ chồng tự lập, có thời gian chăm sóc, nuôi dạy con học tập cho tốt. Tôi phải làm gì để bố chồng tôi hiểu và tạo điều kiện cho vợ chồng tôi được ở riêng? Hãy cho tôi lời khuyên!

(hangoc@...)

Tác giả: Thanh Trúc

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP