Quốc hội khóa XIV

Bộ Chính trị cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 – 2020

Dự buổi làm việc có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh ta, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự; các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Đình Sơn; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy và đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh.

Sáng nay (26/8), tại Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã làm việc với BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị, các văn kiện, phương án nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Uỷ viên BCT Phạm Quang Nghị; Bí thư Trung ương Đảng Trương Hòa Bình chủ trì.

hatinh24h 01

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí trong Bộ Chính trị, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010-2015.

Trong nhiệm kỳ qua, với sự giúp đỡ của Trung ương, sự quyết liệt, mạnh dạn, sáng tạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hà Tĩnh đã đạt và vượt ở mức cao nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 18,7%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Cùng với việc ưu tiên đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án trọng điểm quốc gia, của tỉnh, Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng NTM với việc mạnh dạn áp dụng các tiến bộ KHCN vào sản xuất, nhất là công nghệ sinh học, công nghệ xanh; đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất chăn nuôi quy mô lớn; thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp… đã góp phần chuyển dịch mạnh mẽ trong cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo giá trị, hiệu quả kinh tế cao.

Thủ tướng Chính phủ và các Ủy viên BCT,  Ban Bí thư cho ý kiến về công tác chuẩn bị, các văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 – 2020

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh đặt quyết tâm cao để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển KT-XH trong nhiệm kỳ mới 2015-2020. Mục tiêu chủ yếu  mà Hà Tĩnh đặt ra trong nhiệm kỳ này là: Đưa tốc độ tăng trưởng bình quân năm đạt trên 22%. Đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 80 triệu đồng, thu ngân sách trên địa bàn đạt 40 ngàn tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 20 ngàn tỷ, trên 50% số xã và từ 2-3 huyện đạt chuẩn NTM.

Theo đó, Hà Tĩnh đã xác định 3 mũi đột phá là: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và đầu tư phát triển mạnh dịch vụ thương mại.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã báo cáo về phương án nhân sự tham gia BCH khóa mới của Đảng bộ tỉnh và một số vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương đồng tình, thống nhất và đánh giá cao nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh. Báo cáo được trình bày rõ ràng, có chất lượng, có tính định hướng chiến lược cao. Một số ý kiến cũng đề nghị, tỉnh cần làm rõ thêm những mặt ưu, nhược điểm để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Về tiêu đề Đại hội, cần được rút gọn và bám sát vào trọng tâm nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Về các chỉ tiêu kế hoạch, tỉnh cần dự báo, dự tính được tình hình, từ đó có những định hướng chiến lược hợp lý, phù hợp với tiềm năng lợi thế của địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc việc chuẩn bị đại hội gắn với chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo nên khí thế cách mạng trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Hà Tĩnh là một trong những tỉnh thực hiện nghiêm túc, chu đáo các mặt để chuẩn bị cho Đại hội Tỉnh đảng bộ. Ngoài việc xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị một cách bài bản, khoa học, tiếp thu nghiêm túc tinh thần góp ý của Trung ương, của các chuyên gia, của cán bộ Đảng viên; thực hiện đúng quy trình giới thiệu nhân sự BCH khóa mới, đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Đại hội cơ sở, cấp trên cơ sở và là tỉnh mạnh dạn thực hiện chỉ đạo trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy. Điều này đã cho thấy bầu không khí công khai, dân chủ, minh bạch trong Đại hội Đảng ở cấp cơ sở.

“Từ một tỉnh nghèo, với sự nổ lực, phấn đấu cao của Đảng bộ và nhân dân cùng với sự sáng tạo, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, nhiệm kỳ qua, Hà Tĩnh đã có bước phát triển vượt bậc. Kết quả đó khẳng định: Hà Tĩnh đã có cách làm sáng tạo, kiên trì, bài bản. Tập thể lãnh đạo đã đoàn kết thống nhất, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì sự phát triển chung.” Thủ tướng Chính phủ khẳng định.

Hiện nay Hà Tĩnh đã trở thành một trong những tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước và với sự phát triển năng động của KKT Vũng Áng và KKT Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh thực sự trở thành trung tâm công nghiệp luyện thép, trung tâm điện năng và trung tâm cảng biển lớn nhất của cả nước. Nhờ việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án nên, nguồn thu ngân sách đã tăng nhanh, từ nguồn thu trong công nghiệp, Hà Tĩnh đã biết ưu tiên đầu tư để chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Điều đó không chỉ giúp Hà Tĩnh phát triển nhanh mà còn mang tính bền vững, bảo đảm được an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự tiếp thu ý kiến đóng góp của Thủ tướng Chính phủ và các Ủy viên BCT, BBT và hứa sẽ chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các văn kiện trình tại Đại hội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và yêu cầu BCH Đảng bộ tỉnh phải kiểm điểm, rút ra nguyên nhân, kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Về định hướng của tỉnh trong nhiệm kỳ mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng tình và bày tỏ sự tin tưởng vào các chỉ tiêu mà Hà Tĩnh đã đề ra trong Dự thảo Báo cáo chính trị: ” Những kết quả Hà Tĩnh đạt được mới chỉ là bước đầu, mà tương lai còn lớn hơn, sự phát triển còn mạnh hơn. Vì vậy, tỉnh cần tiếp tục mạnh dạn, sáng tạo để đưa KT-XH đi đúng hướng.”

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư, chú trọng công tác đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Bên cạnh ưu tiên phát triển kinh tế cần đặc biệt chú trọng xây dựng đời sống văn hóa mới, chăm lo sức khỏe cho nhân dân, tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác đảm bảo QP-AN trong tình hình mới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ tin tưởng với các bước chuẩn bị chu đáo Hà Tĩnh sẽ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời sẽ tạo được nhiều bước đột phá trong nhiệm kỳ mới, đưa Hà Tĩnh có bước phát triển nhanh và bền vững.

Nam Trung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP