Xe

BMW vẫn đặt cược vào động cơ đốt trong

BMW đang tập trung đầu tư phát triển các động cơ điện và hybrid, nhưng như thế không có nghĩa là hãng đã sẵn sàng để loại bỏ động cơ đốt trong khỏi danh mục sản phẩm của mình.

Ông Klaus Froehlich - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của BMW cho biết: “Một viễn cảnh lạc quan là 30% số xe của BMW sẽ sử dụng động cơ thuần điện, hoặc hybrid sạc điện (plug-in hybrid), trong khi 70% còn lại là động cơ đốt trong. Giả sử một nửa trong số 30% này là xe hybrid, sẽ có tới 85% số xe trong danh mục sản phẩm của chúng tôi vào năm 2030 dùng động cơ đốt trong.”

Ông Froehlich cũng chỉ ra rằng, các cuộc thảo luận hiện nay về điện khí hóa có đôi chút chưa hợp lý. Ông nói thêm rằng BMW sẽ không loại bỏ động cơ diesel trong tương lai gần, và có thể ra mắt một vài phiên bản ddoognj cơ diesel mới trong những năm tới. Động cơ 4 và 6 xi-lanh sẽ tiếp tục được sử dụng, và danh mục sản phẩm của BMW sẽ bao gồm ít nhất 4 phiên bản sử dụng các động cơ này.

Ông Froehlich cũng khá lạc quan về tương lai của động cơ diesel và lưu ý BMW đang phát triển một số công nghệ tăng áp diesel tốt nhất trên thị trường.

“Xét đến vấn đề khí thải CO2 và nhu cầu của khách hàng, một động cơ diesel hiện đại là giải pháp rất tốt; đặc biệt là với những loại xe nặng, có hiệu suất cao.”

Ông Froehlich cũng khẳng định rằng, trong trường hợp những chiếc xe điện phát triển nhanh hơn dự kiến, BMW đã sẵn sàng. Khung gầm bệ thế hệ kế tiếp, được sử dụng cho hầu hết các mẫu xe cỡ lớn của hãng sẽ tương thích với nhiều giải pháp động cơ, từ động cơ đốt trog, plug-in hybrid cho tới thuần điện. Tuy nhiên, đáng chú ý, ông không hề đề cập tới động cơ hydro.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP