Thế giới

Biết mình là F1, nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới vẫn "đi quẩy" thâu đêm

Hãng tin Reuters ngày 8/12 đưa tin, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin tuy biết mình là F1 vẫn tiệc tùng thâu đêm tại quán bar. Sau khi vụ việc bị lộ, bà đã phải công khai xin lỗi.

Nữ Thủ tướng 36 tuổi của Phần Lan Sanna Marin đã tụ tập với bạn bè trong một quán bar vào ngày 4/12 đến tận 4 giờ sáng hôm sau, lúc nói chuyện và nhảy múa cũng không đeo khẩu trang. Điều đáng chú ý là Ngoại trưởng nước này Pekka Haavisto đã xét nghiệm dương tính COVID-19 chỉ vài giờ trước đó và có tiếp xúc gần với bà Marin.

Thủ tướng Phần Lan mở tiệc trong quán bar suốt đêm. Ảnh: Seiska

Sau khi bị dư luận chỉ trích, Thủ tướng Marin đã phải công khai xin lỗi. Bà cho biết, khi được báo tin Ngoại trưởng bị nhiễm COVID-19 qua điện thoại, người gọi điện đã không yêu cầu bà thực hiện bất kỳ biện pháp phòng chống dịch nào.

Nữ Thủ tướng 36 tuổi của Phần Lan Sanna Marin

Tuy nhiên, điện thoại di động chuyên dụng của chính phủ Phần Lan đã thông báo cho tất cả những người tiếp xúc gần với Ngoại trưởng rằng họ phải tiến hành tự cách ly và xét nghiệm COVID-19.

Bà Marin nói rằng đã không mang theo điện thoại di động chuyên dụng của chính phủ vào thời điểm đó, và tin nhắn thông báo về việc tự cách ly chỉ được gửi đến chiếc điện thoại đó.

Marin nói: "Tôi nên có phán đoán tốt hơn. Nghĩ lại sự việc, tôi nghĩ rằng mình nên xem xét tình hình cẩn thận hơn". Bà cũng tiết lộ rằng đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 và kết quả là âm tính.

Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới

Sanna Marin tham gia chính trị từ năm 20 tuổi.

Bà thăng tiến rất nhanh trong hàng ngũ của Đảng Dân chủ Xã hội Phần Lan, đứng đầu chính quyền thành phố Tampere ở tuổi 27 và trở thành Bộ trưởng Giao thông Phần Lan vào năm 2015.

Năm 2019, Đảng Dân chủ Xã hội của bà đã giành được nhiều phiếu nhất trong cuộc tổng tuyển cử ở Phần Lan. Ở tuổi 34, bà Marin đã trở thành nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới.

Tác giả: Hữu Hiển

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP