Trong nước

Biên phòng Cầu Treo: Phối hợp bắt giữ 39 bánh heroin

Vào lúc 11h45 ngày 8/4/2012, tại bản Viêm Khăm, huyện Pạckađinh (Lào), lực lượng phòng chống tội phạm ma túy của Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) phối hợp với công an địa phương Lào đã phá một đường dây buôn bán ma túy bị bắt giữ khi đang được đưa về Việt Nam tiêu thụ.

“Ông trùm” lập xưởng chế biến ma túy giữa thành phố
Biên phòng Hà Tĩnh bổ nhiệm lãnh đạo mới

Thông tin ban đầu từ lực lượng BĐBP Hà Tĩnh cho biết, đối tượng bị bắt là Xiêng Phêng (SN 1959), trú tại TP Viêng Chăn (Lào). Xiêng Phêng là một mắt xích trong đường dây buôn lậu ma túy của Vũ Xuân Trường (bị bắt năm 1995). Sau khi được đặc xá về nước, y đã móc nối với một số đối tượng tại Viêng Chăn lập lại một đường dây ma túy xuyên quốc gia. Tuy nhiên, ngay từ khi Xiêng Phêng tham gia vào được dây này, đã bị các trinh sát ngoại biên của Đồn biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo theo dõi. Chuyên án do Trung tá Võ Trọng Hải, phó chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh trực tiếp chỉ đạo.



Số tang vật thu được gồm 1 xe ô tô, 39 bánh heroin và một số hung khí nóng. Hiện lực lượng chức năng 2 nước đang làm các thủ tục bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.


Xuân Hồng

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP