Formosa xả thải

Bí thư tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống bão số 14

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 14, chiều ngày 9/10 đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, đồng chí Nguyễn Thanh Tân -Giám đốc Công an tỉnh cùng với một số ban ngành chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại huyện Thạch Hà.

Tại các xã Thạch Khê, Thạch Hải, đồng chí Bí thư tỉnh ủy yêu cầu các thành viên chủ chốt của xã khẩn trương xuống các địa bàn được phân công phụ trách, nhất là những khu vực xung yếu để kiểm tra, đôn đốc. Trước mắt, phải sơ tán nhân dân ra khỏi vùng dự báo tâm bão đi qua, các vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt sâu, vùng có các hồ đập và tuyến đê xung yếu; chằng chống nhà cửa, trú sở cơ quan, trường học. bệnh viện…; kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn. Triển khai thực hiện phương án “4 tại chỗ”; ứng cứu và xử lý kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.

Làm việc với lãnh đạo xã Thạch Khê


Cùng với các lực lượng khác, Lực lượng Công an từ tỉnh đến các huyện, thị xã và Thành phố đã triển khai lực lượng bám địa bàn cơ sở, những nơi xung yếu. Đ/c Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí Phó giám đốc đi kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng Công an tại đơn vị ở các địa bàn trọng điểm. Đồng thời yêu cầu 100% cán bộ, chiến sỹ thường trực, sẵn sàng xuất quân khi có lệnh, thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình của cơn bão. Cần tập trung quyết liệt các phương án phòng, chống bão; triển khai tối đa lực lượng xuống trực tiếp địa bàn, đặc biệt là các huyện ven sông, ven biển để giúp dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, neo đậu thuyền bè, bảo vệ hồ sơ, tài liệu, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm…; bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu công trình trọng điểm và các cơ sở giam giữ. Bên cạnh đó, cần chủ động chuẩn bị lực lượng để kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò để hướng dẫn người, phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn. Sẵn sàng chuẩn bị xe cộ, xuồng máy, các phương tiện chuyên dụng để kịp thời ứng cứu; phải tập trung cao độ, bằng nhiều giải pháp ứng phó để hạn chế thấp nhất các thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Lực lượng công an giúp nhân dân sơ tán người và tài sản




Đến thời điểm này, mọi công tác phòng chống bão số 14 cơ bản hoàn thành, gần 70% nhân dân vùng nguy hiểm đã được sơ tán, các lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở vẫn bám trụ tại địa bàn, tiếp tục giúp nhân dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của nhân dân.

Đình Vũ – Anh Cường

Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP