Thế giới

Bi kịch của cô gái bị bạn thân lừa hơn 5 tỷ đồng

Người phụ nữ mê tín đã bị bạn thân giả làm “pháp sư” lừa cô bỏ ra hơn 5 tỷ đồng để "làm phép" kéo dài tuổi thọ.

Người phụ nữ mê tín tên Xiaoxia ở Trung Quốc nghiện xem bói trực tuyến. Do đó, bạn thân của cô đã đóng giả làm pháp sư trên mạng nói rằng cô chỉ còn sống được chưa đầy 1 năm. Sau đó, Xiaoxia đã chuyển tổng cộng 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng) cho pháp sư để "làm phép" kéo dài tuổi thọ.

Xiaoxia kể lại, vào năm 2021, khi cô tròn 30 tuổi, một “đại pháp sư” đã nói rằng cô không thể sống quá 31 tuổi. Muốn vượt qua “đại nạn” này, cô cần mua một lá bùa được làm phép. Vị "pháp sư" còn nhắc đi nhắc lại Xiaoxia phải giữ bí mật giao dịch của họ nếu không “lá bùa sẽ mất linh”.

Vốn là người mê tín, Xiaoxia hoàn toàn tin tưởng vị "pháp sư" mà mình chưa từng gặp mặt và huy động được 1 triệu nhân dân tệ bằng cách vay mượn từ người thân, bạn bè, thậm chí vay trực tuyến, thế chấp căn hộ của chị gái được đăng ký dưới tên của cô, để trả tiền mua lá bùa.

Thấy Xiaoxia có những biểu hiện bất thường, gia đình tìm hiểu và phát hiện ra sự việc nên đưa cô đến trình báo cảnh sát.

Không ngờ sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện vị "pháp sư" chính là bạn thân của Xiaoxia, người phụ nữ họ Lu.

Xiaoxia và Lu gặp nhau trên mạng và trở thành bạn bè ngoài đời vào năm 2012.

Năm 2019, sau khi nghe Xiaoxia tâm sự về việc khó tìm việc làm, Lu khuyên cô nên xem tử vi và bói toán để cải thiện vận may.

Năm 2020, Lu mời Xiaoxia đến sống cùng ở Thượng Hải. Sau khi Xiaoxia chuyển đến, Lu đã giới thiệu cô với một “đại pháp sư” họ Wang trên một ứng dụng trò chuyện.

"Pháp sư" này yêu cầu Xiaoxia nộp 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng) mỗi tháng để "làm phép" cải thiện con đường sự nghiệp, đồng thời bán cho cô một số đồ vật mà người này quảng cáo sẽ mang lại may mắn.

Về phía Xiaoxia, sau khi phát hiện bị người bạn thân nhất lừa 1,5 triệu nhân dân tệ, cô quyết định rời Thượng Hải vào năm 2021.

Viện kiểm sát Thanh Phố Thượng Hải đã truy tố Lu về tội lừa đảo và yêu cầu cô trả lại 275.000 nhân dân tệ (khoảng 940 triệu đồng) cho Xiaoxia.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP