Pháp luật

Bi hài vụ án giao cấu đến có thai nhưng đứa trẻ không phải là con thủ phạm

Thấy những biểu hiện bất thường, gia đình cô bé vội đưa con gái đi khám và kết quả là cái thai trong bụng đã ở tuần thứ 21...

Theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, đầu tháng 10 tới đây, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét lại tội trạng của Hoàng Mã Thiện (SN 1997, trú tại xã Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng) về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Bị hại trong vụ án là thiếu nữ tên Ngạc Thị Trà M (SN 2003), trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ở tuổi cắp sách tới trường nhưng M đã sớm phải làm mẹ đơn thân, sau những lần “làm chuyện người lớn” với Hoàng Mã Thiện và có thể với cả những người khác.

Theo hồ sơ vụ án, cháu Nguyễn Ngân H (SN 1999, trú ở Thái Bình) và cháu Ngạc Thị Trà M là bạn bè quen biết nhau qua mạng Internet. Khoảng 22h ngày 21-7-2018, H đưa M đến phòng trọ của Hoàng Mã Thiện và Nguyễn Trung Hiếu (SN 2001, em họ H) ở phường Mỹ Đình I (Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngủ nhờ.

Đến khoảng 23h cùng ngày, H đi chơi với những người bạn khác. Cùng thời điểm, Thiện và Hiếu cũng đi ra quán intenet chơi nhưng M chạy theo kéo Thiện ở lại phòng trọ với lý do sợ “ma”.

Lúc sau, M kêu buồn ngủ và cùng Thiện lên giường nằm. Sau ít phút thể hiện tình cảm như cặp đôi yêu đương nhau, Thiện và M đã “làm chuyện người lớn” mà không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Cho Thiện thỏa mãn xong, cặp đôi nằm lăn ra giường ngủ.

Khoảng 3 ngày sau, Thiện đưa M đi chơi ở khu vực Bến xe Mỹ Đình. Gặp trời mưa gió, Thiện đưa cô bé chưa đủ 16 tuổi vào một nhà nghỉ trú mưa và tiếp tục “làm chuyện người lớn” lần thứ 2 với M.

Tháng 12-2018, nhận thấy M có những biểu hiệu của người phụ nữ thai nghén, gia đình cô bé đưa con gái đi khám thì tá hỏa vì cái thai trong bụng đã được 21 tuần 5 ngày tuổi. Mới đây (tháng 4-2019), tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, M đã trở dạ và sinh ra một bé trai.

Quá trình giải quyết vụ án ở cấp sơ thẩm, Thiện thừa nhận chỉ một lần giao cấu với M ở phòng trọ. Dù vậy, sau khi xem xét toàn diện vụ án, TAND quận Nam Từ Liêm đã quyết định tuyên phạt Hoàng Mã Thiện 12 tháng tù, theo tội danh bị truy tố.

Tuy nhiên, điều bi hài trong vụ án này là kết quả giám định ADN giữa con trai M và Hoàng Mã Thiện tại giai đoạn điều tra cho thấy hai người không cùng huyết thống. Quá trình xử án, cấp sơ thẩm cũng nhận định, ngoài quan hệ tình dục với bị cáo trong vụ án thì bị hại còn có quan hệ tình dục với người khác.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP