Pháp luật

Bị đâm chết vì nhắn tin rủ bạn gái người khác đi chơi

Lê Văn Thật (ngụ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) nhiều lần nhắn tin rủ Lê Thảo Vy đi chơi rồi sau đó hẹn đến khách sạn. Phát hiện tin nhắn, bạn trai của Vy là Huỳnh Minh Đăng đã rủ một nhóm bạn mang theo dao đến “xử” đối phương.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc trước đó.

VKSND tỉnh Tiền Giang cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố ra trước Toà án để xét xử các bị can Đoàn Hữu Phi, Huỳnh Minh Đăng về tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Lê Thảo Vy về tội “Che giấu tội phạm” quy định tại điểm b khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự. Nguyễn Phát Huy, Nguyễn Thành Mạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Bảo về tội “Không tố giác tội phạm” quy định tại khoản 1 Điều 390 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, Lê Thảo Vy có quen biết từ trước với Lê Văn Thật nên sáng ngày 6/9/2018, Thật đến xã Trung An, thành phố Mỹ Tho sử dụng điện thoại nhắn tin rủ Vy đi chơi nhưng Vy không đi mà kêu Thật hãy tìm khách sạn nghỉ lại do ở xa đến. Đến chiều cùng ngày, Thật tiếp tục nhắn tin rủ Vy đến khách sạn để sử dụng ma túy thì bị Huỳnh Minh Đăng (bạn trai Vy) phát hiện nội dung tin nhắn. Sau khi tìm hiểu thì Vy kể về mối quan hệ quen biết giữa Vy và Thật cho Đăng nghe, sau khi nghe xong thì Đăng kêu Vy liên lạc với Thật để Đăng gặp nói chuyện.

Đến tối, khi Đăng và Vy đang uống nước tại quán của Nguyễn Phát Huy (thuộc Phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) thì Thật tiếp tục nhắn tin cho Vy nên Đăng bảo Vy nhắn tin hẹn Thật đến ngã tư Huyện lộ 94 (thuộc ấp 2, xã Trung An, thành phố Mỹ Tho) để nói chuyện và đón Vy.

Sau khi Vy nhắn tin hẹn Thật xong thì Đăng kể lại nội dung việc Thật nhắn tin qua lại với Vy cho nhóm bạn gồm Nguyễn Phát Huy, Nguyễn Hoàng Quốc Bảo và Trần Thiên Phú nghe. Sau đó, Huy nói với Đăng rủ thêm Đoàn Hữu Phi và Nguyễn Thành Mạnh rồi cả nhóm lên xe kéo đến nơi hẹn để “xử” Thật.

Khi đến điểm hẹn, Đăng dừng xe để Vy đi bộ đến gặp Thật, còn nhóm của Đăng điều khiển xe lượn đi lượn lại. Lúc này, Phi lấy con dao Thái cầm trên tay, khi phát hiện Thật thì Đăng dừng xe, nắm cổ áo của Thật định đánh thì Thật bỏ chạy, Đăng tháo nón bảo hiểm ném về phía Thật, rồi cùng Phi đuổi theo Thật. Khi thật té ngã thì Phi sử dụng dao đâm 2 nhát vào lưng nhưng Thật vùng thoát được rồi chạy vào một nhà dân kêu cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Nhóm của Đăng sau khi biết Lê Văn Thật đã bị Phi đâm chết thì Đăng chở Vy đi vứt con dao. Sau đó, Đăng, Phi, Vy, Huy, Bảo và Mạnh cùng bỏ trốn đến thành phố Hồ Chí Minh thì bị Cơ quan điều tra phát hiện nên Đăng, Phi đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Theo Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 193/2018/TTh ngày 7/9/2018 của Trung tâm pháp y tỉnh Tiền Giang kết luận nguyên nhân chết của anh Lê Văn Thật do mất máu cấp, vết thương thủng ngực phải, tràn máu màng phổi bên phải, thủng phổi thùy đáy, đứt động mạch, tỉnh mạch và phế quản phổi.

Cáo trạng VKSND tỉnh Tiền Giang nhận định hành vi phạm tội trên đây của Đoàn Hữu Phi và Huỳnh Minh Đăng đã phạm tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; hành vi của Lê Thảo Vy, đã phạm tội “Che giấu tội phạm” quy định tại điểm b khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự; hành vi của Nguyễn Phát Huy, Nguyễn Thành Mạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Bảo đã phạm tội “Không tố giác tội phạm” quy định tại khoản 1 Điều 390 Bộ luật Hình sự.

VKSND tỉnh Tiềng Giang đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Toà để xét xử đối với các bị can: Đoàn Hữu Phi và Huỳnh Minh Đăng về tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Lê Thảo Vy về tội “Che giấu tội phạm” quy định tại điểm b khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự. Nguyễn Phát Huy, Nguyễn Thành Mạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Bảo về tội “Không tố giác tội phạm” quy định tại khoản 1 Điều 390 Bộ luật Hình sự./.

Tác giả: Trân Định - Nguyễn Hòa - Nam Phong

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP