Giáo dục

Bị bắt nạt ở trường và trên mạng, bé gái 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

N. học lớp 7, sống với bố và bà nội. Trong lớp, N. có mâu thuẫn với một số bạn bè, rồi dần bị tẩy chay. N. còn bị bắt nạt hội đồng trên Facebook.

Sau gần một tuần điều trị, sức khỏe N. đã cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bị tẩy chay ở trường lớp và bị bắt nạt hội đồng trên mạng xã hội, bé gái 13 tuổi ở Long An uống thuốc trừ sâu tự tử. Trong lúc nguy kịch, N. đã gọi bà nội vì sợ chết.

Tối 30-3, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết đang điều trị cho bệnh nhi N.T.N. (13 tuổi, ngụ tỉnh Long An) uống thuốc trừ sâu để tự tử.

Theo chia sẻ của gia đình, N. đang học lớp 7, sống với bố và bà nội. Trong lớp, N. có mâu thuẫn với một số bạn bè, rồi dần bị tẩy chay. N. còn bị bắt nạt hội đồng trên Facebook. N. từng ngất xỉu trong trường vào năm ngoái.

Trước những áp lực trên, N. đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Sau uống, N. ói liên tục, nhiều đàm nhớt, khó thở, rung giật tay, lơ mơ dần. Trong lúc nguy kịch, N. lại sợ chết nên đã gọi bà nội.

Người nhà đưa N. đến một bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch, đặt ống thở giúp hỗ trợ thở, rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Tại đây, các bác sĩ cấp cứu xác định N. bị ngộ độc thuốc trừ sâu và nhanh chóng cho bé thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất. Điều trị bằng thuốc giải độc tiêm tĩnh mạch, N. đáp ứng với điều trị.

Sau gần một tuần điều trị, sức khỏe N. cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo.

Theo bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (khoa hồi sức tích cực), để giải quyết nỗi buồn, áp lực trong cuộc sống, các bạn trẻ dường như đang có xu hướng tìm đến cái chết.

"Chúng tôi rất mong rằng mỗi người trẻ hãy trân quý bản thân mình, trân quý sự sống của mình. Không có một lý do nào trên đời đáng để ta tự hủy hoại chính mình" - bác sĩ Vũ nhắn nhủ.

Tác giả: XUÂN MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP