Tin trong nước

Bé trai vô tình bắn bị thương người đàn ông bằng súng tự chế

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết, sáng nay, 17/8, nạn nhân Nguyễn Văn Nh (25 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) đang được điều trị sau khi bị bé trai dùng súng nhựa tự chế bắn bị thương.

Tin tức từ Người lao động, theo thông tin ban đầu, đêm 16/8, anh Nh đến nhà người bạn tên N.N.D. ở phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP HCM chơi.

Khi mọi người đang ngồi chuyện trò thì bé trai (6 tuổi, con anh D.) cầm khẩu súng nhựa tự chế bắn đinh (loại súng đồ chơi của Trung Quốc) đến chỗ anh Nh nói: “chú Nh giơ tay lên” rồi bóp cò.

Súng kêu 1 tiếng “phịch”, anh Nh đổ gục, tay ôm bụng kêu la đau đớn.

Lúc đầu mọi người cứ tưởng anh Nh đùa, tuy nhiên sau khi thấy chiếc đinh thép (khoảng 4cm) dính chặt trong bụng anh Nh, mọi người mới tá hỏa đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé trai vô tình bắn bị thương 1 người đàn ông bằng súng nhựa tự chế - Ảnh 1

Nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, nạn nhân Nh được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng vết thương có dị vật ngoài thành bụng. Hiện nạn nhân đã được phẫu thuật lấy chiếc đinh ra và đang cần được theo dõi điều trị.

Khẩu súng bé trai bắn trọng thương anh Nh là loại súng nhựa đồ chơi của Trung Quốc được mua từ chợ Long Trường, quận 9. Mới đây, 1 người cháu lớn của anh D. tự chế gắn thêm lò xo và đinh để bắn chuột không ngờ gây ra vụ việc trên.

Trước đó, từng có nhiều trường hợp trẻ nghịch súng tự chế gây tai nạn, vụ việc gần đây nhất là cậu bé 14 tuổi nghịch khẩu súng tự chế của những người thợ săn gửi, khiến súng nã đạn vào người cô em gái 6 tuổi.

Báo VnExpress đưa tin, tai nạn xảy ra tại gia đình chị Quách Thị N., ở tỉnh Đăk Nông khi 2 vợ chồng anh chị đi vắng chỉ có hai đứa trẻ ở nhà. May mắn những viên đạn chế chỉ là những viên bi tròn, to bằng đầu đũa và chỉ trúng vào bả vai chứ không xuyên tới chỗ hiểm.

Chị N. kể lại, tai nạn xảy ra khi 2 anh em trông nhà cho bố mẹ đi làm. “Lúc đó trong nhà có 2 cây súng săn tự chế của hai người khách quen gửi. Chúng tôi quên căn dặn nên bé lớn nghịch súng và bị cướp cò khi em gái đang ở gần”, bà mẹ cho biết.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), những người tiếp nhận cấp cứu cho biết, bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chảy máu bả vai bên phải, kiểm tra cho thấy bệnh nhi bị đứt động mạch và dây thần kinh cánh tay do các viên đạn xuyên phá.

Chiều ngày 2/7, bé đã được nối mạch máu, nối dây thần kinh và lấy 7 viên đạn ra khỏi bả vai.

Đức An 0/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP