Pháp luật

Bé gái 10 tuổi bị xâm hại lúc đang ở nhà bà ngoại

Sau chín ngày bị tạm giữ, gã đàn ông xâm hại bé gái 10 tuổi đã được thả…

Ngày 20-1, lãnh đạo VKSND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết NĐC (SN 1978), kẻ nghi đã xâm hại bé gái 10 tuổi, vừa được thả sau chín ngày tạm giữ.

Trước đó, chị D. (mẹ của bé gái đang học lớp 4 trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết ngày 11-1 chị đưa con gái mình (tên N.) đến nhà mẹ đẻ ở Buôn Đôn chơi.

Ảnh minh họa

Tại đây, mẹ của chị D. đã phát hiện C. (anh rể chị D.) có hành vi xâm hại đối với cháu N. Sau đó, người này đã gọi mọi người trong gia đình đến quay clip và trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được trình báo, C. bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

“Có thể con tôi bị xâm hại nhiều lần rồi, hiện tại bé rất lo sợ. Chúng tôi cũng trình báo về việc này với thầy cô ở trường của bé để nhờ giúp đỡ ổn định tinh thần cho bé” - chị D. nói.

Theo đại diện VKSND Buôn Đôn, viện và công an căn cứ vào khoản 2 Điều 119 Bộ luật Hình sự nên thống nhất không đủ căn cứ để tạm giam Chiến. “Luật quy định, phải tội từ nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng mới bắt giam được. Chiến đã thừa nhận hành vi của mình nhưng mới chỉ nằm ở khung 2-7 năm. Nếu nằm ở khung trên bảy năm mới tạm giam được” - vị này nói.

Cũng theo VKS, sẽ đưa cháu gái đi giám định để xem có rách màng trinh hay không hoặc bộ phận sinh dục bị tổn thương hay không để xác định là tội dâm ô hay hiếp dâm. Viện và công an đã thống nhất khởi tố vụ án và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với C.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: HT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP