Thể thao

Bayer Leverkusen lần đầu tiên vô địch Bundesliga

Đêm 14/4, chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen giúp Bayer Leverkusen trở thành nhà vô địch Bundesliga mùa giải 2023/24.

Bayern Munich cố gắng níu kéo hy vọng bám đuổi ngôi đầu bảng Bundesliga bằng chiến thắng 2-0 trước Cologne. Tuy nhiên, kết quả này cũng chỉ khiến bữa tiệc ăn mừng chức vô địch của Leverkusen lùi lại sau một ngày. Ở trận đấu diễn ra tối 14/4, thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm để chính thức vô địch.

Trên sân nhà, Bayer Leverkusen đánh bại Werder Bremen với tỷ số 5-0. Victor Boniface mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 25. Siêu phẩm sút xa của Granit Xhaka ở phút 60 và cú hat-trick của Florian Wirtz (68', 84' và 89') khép lại chiến thắng tưng bừng cho Bayer Leverkusen.

Tỷ số 5-0 giúp đội chủ sân Bay Arena trở thành nhà vô địch của Bundesliga mùa giải 2023/24, qua đó chấm dứt chuỗi 11 năm thống trị của Bayern Munich ở giải vô địch quốc gia Đức. Sau vòng 29, Leverkusen có 79 điểm, hơn Bayern 16 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng. Đây cũng là danh hiệu Bundesliga đầu tiên sau 31 năm chờ đợi của CLB chủ sân Bay Arena.

Leverkusen vô địch Bundesliga sau 5 lần về nhì vào các năm 1997, 1999, 2000, 2002 và 2011.

Thầy trò HLV Alonso gây ấn tượng mạnh khi trở thành tân vương nước Đức sớm 5 vòng đấu, đi kèm với đó là thành tích bất bại từ đầu mùa giải. Không chỉ vô địch Bundesliga lần đầu tiên, Leverkusen còn làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng sở hữu chuỗi bất bại dài nhất (43 trận), sánh ngang với kỷ lục của Juventus lập nên dưới thời Antonio Conte ở mùa 2011/12.

HLV Alonso đã biến Leverkusen từ một CLB tầm trung bỗng vụt sáng để trở thành một trong những tập thể có lối chơi đẹp mắt và hiệu quả bậc nhất châu Âu. Tại Bundesliga, Leverkusen sở hữu hàng công tốt thứ 2 giải đấu (ghi 70 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (thủng lưới 19 lần).

Sau chức vô địch quốc gia, đội chủ sân Bay Arena còn đứng trước cơ hội tạo nên cú ăn ba lịch sử. Tại Europa League, thầy trò Alonso đã đặt một chân vào bán kết, sau chiến thắng 2-0 trước West Ham ở tứ kết lượt đi. Ở Cúp Quốc gia, Leverkusen cũng đã vào đến chung kết. Đối thủ của họ chỉ là Kaiserslautern.

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP