Tin láng giềng

Bắt hàng hóa cấm, cán bộ kiểm lâm hăm dọa, ‘gợi ý’ xin 20 triệu đồng

Đó là Nguyễn Hữu Dương (Hạt phó Hạt kiểm lâm Diễn Châu) và Hồ Xuân Tục (cán bộ pháp chế Hạt kiểm lâm Diễn Châu). Đồng thời, cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 cán bộ này.

Phát hiện số hàng quả mây không có giấy tờ, 2 cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu (Nghệ An) đã hăm dọa và đòi được bồi dưỡng 20 triệu đồng nếu không sẽ tịch thu toàn bộ hàng hóa.

Ngày 18/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an Nghệ An đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 cán bộ Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu (Nghệ An) vì có hành vi, dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

ht24h

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hữu Dương. (Ảnh do cơ quan Công an cung cấp)

Theo đó, ngày 19/5, bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1974) trú xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đưa 500kg quả mây từ Móng Cái (Quảng Ninh) về TP.HCM để tiêu thụ.

Khi xe vừa đến tỉnh Nghệ An thì bị cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu kiểm tra. Do số hàng không có hóa đơn và thiếu thủ tục xác nhận của kiểm lâm địa bàn nên đã bị tạm giữ.

Biết tin, bà Thắm từ Lâm Đồng ra Nghệ An, khi đến Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu làm việc gặp ông Hồ Xuân Tục thì ông này hăm dọa sẽ tịch thu toàn bộ số hàng và phải đóng phạt 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Tục cũng “gợi ý” nếu không muốn bị phạt như vậy thì chỉ còn cách là phải bồi dưỡng cho kiểm lâm 20 triệu đồng. Nếu đồng ý thì chỉ thu giữ 300kg mây và giảm số tiền nộp phạt chỉ còn 15 triệu đồng.

Nhận thấy nếu số quả mây không được đưa về tiêu thụ gấp sẽ hỏng nên bà Thắm đồng ý nộp phạt 15 triệu đồng và sau đó đưa thêm 20 triệu đồng cho ông Tục. Sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Thắm đã làm đơn tố cáo hành vi của 2 kiểm lâm trên gửi các cơ quan chức năng.

Nhận được đơn thư, cơ quan công an đã vào cuộc làm rõ và xác định các cán bộ làm việc tại Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên đã thực hiện lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra mở rộng.

Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP