Dòng Sự kiện

Bảo vệ Cát Tường trộm điện thoại iPhone 5s của chị Huyền

 

Lợi dụng lúc nhân viên trong thẩm mỹ viện Cát Tường nhốn nháo, Đào Quang Khánh đã thò tay vào túi của nạn nhân Huyền trộm chiếc iPhone 5S.

Ngày 4/12, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) – người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (17 tuổi) cho biết, chiều một ngày trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) đã vào trại tạm giam tống đạt khởi tố bổ sung bị can Đào Quang Khánh về hành vi Trộm cắp tài sản. Trước đó Khánh đã bị khởi tố về hành vi Xâm phạm thi thể.

Luật sư cho biết, ngoài tống đạt quyết định khởi tố bổ sung, cơ quan điều tra cũng ghi thêm một số lời khai để đấu tranh xem Khánh có hành vi vứt xác cùng Nguyễn Mạnh Tường hay không. “Khánh bình tĩnh trả lời rõ ràng các câu hỏi của điều tra viên. Bị can này thừa nhận những câu trả lời trước đó của mình là đúng”, luật sư chia sẻ.

Hình ảnh Khánh chụp tại chỗ làm khi chưa bị bắt.

Bị can 17 tuổi khai với cơ quan điều tra rằng, khi chị Huyền có dấu hiệu tắt thở, nhân viên trong trung tâm thẩm mỹ nhốn nháo, hắn đã thò tay vào túi xách của chị Huyền trộm chiếc iPhone 5S để mang về nhà cất giấu và cho bạn bè mượn. Do điện thoại của nạn nhân mở khóa bằng hình thức nhận diện vân tay nên Khánh không dùng được.

Những ngày đầu mới bị bắt, Khánh đã không thừa nhận hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, đến nay, với những chứng cứ của cơ quan công an Khánh đã thừa nhận mình là kẻ cuỗm chiếc iPhone 5S của chị Huyền. Tang vật vụ án đã được thu giữ.

Luật sư Thơm nói, tiếp xúc với với cơ quan công an, Khánh thừa nhận hành vi phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng là có thật. “Bản thân Khánh đến nay cũng ngạc nhiên vì sao thi thể chị Huyền vẫn chưa nổi, chưa tìm thấy”, luật sư Thơm chia sẻ.

Khánh thừa nhận, tối 19/10, anh ta đã cùng bác sỹ Tường đem xác chị Huyền vào Bệnh viện Bưu Điện ở phố Yên Bái 2 (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Do đông người sợ bị lộ nên họ đã phóng xe lên cầu Vĩnh Tuy để phi tang xác. Ngoài Tường và Khánh, hôm đó đó còn có một nhân chứng khác.

Tuy nhiên, khi đến cầu Vĩnh Tuy do lượng người đi lại đông, họ tiếp tục đưa xác nạn nhân xấu số sang cầu Thanh Trì để ném xuống sông Hồng.

Ông Thơm, người từng có nhiều kinh nghiệm trong nghề cho hay ông đã đặt ra nhiều câu hỏi với Đào Quang Khánh liệu có chôn xác chị Huyền ở nơi khác, tiêm loại thuốc gì vào xác nạn nhân… bị can này khẳng định không có chuyện đó.

“Bị can đến nay đã nhận thức được việc làm sai trái của mình. Khánh mong muốn gia đình nạn nhân sớm tìm thấy thi thể chị Huyền”, luật sư nói.

Điều 138 Bộ luật Hình sự: Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Hà Anh – Lê Tú

Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP