Trong nước

Băng trộm đường sông chuyên nghiệp lãnh án

Các bị cáo nghe tòa tuyên án – Ảnh: Vị Thanh

(TNO) Ngày 10.9, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm băng trộm đường sông chuyên nghiệp và tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 98 năm tù về các tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Trần Quốc Dũng (48 tuổi), Nguyễn Duy Khánh (32 tuổi, cùng ngụ Bạc Liêu); Trần Văn Cu (33 tuổi), Trần Văn Ngoan (29 tuổi, cùng trú Cà Mau) đến nhà Trần Văn Chúc (27 tuổi, tại xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bàn bạc, tổ chức hoạt động trộm cắp trong khu vực.

Từ tháng 2 đến 4.2013, các bị cáo trên đã dùng vỏ lãi chạy dọc theo kênh xáng Xà No và các tuyến sông lân cận, đột nhập các ghe tải gây ra 3 vụ trộm cắp tiền và vàng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Tiền trộm được, ngoài chia nhau, các bị cáo còn chia cho Trần Hiền Em (33 tuổi, anh ruột Chúc) và Trần Văn Ưu (59 tuổi, cha ruột Chúc).

Khuya 22.5.2013, trong lúc cả bọn đột nhập một ghe lúa đang đậu trên sông thuộc xã Phương Bình (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) thì bị người dân phát hiện truy bắt được Cu, Sau đó, các bị cáo khác lần lượt bị bắt.

Qua điều tra, cơ quan công an cũng xác định, trong một lần tiêu hủy két sắt mà nhóm Dũng, Khánh, Cu, Ngoan trộm được, Chúc và Hiền Em nhặt được trong két sắt 12 lượng vàng đã đem bán lấy tiền đưa cho Nguyễn Thùy An (28 tuổi, vợ Hiền Em), Trần Thị Thảo (39 tuổi, chị Chúc) để gửi ngân hàng, tiêu xài cá nhân, mua xe.

HĐXX đã tuyên phạt Dũng, Khánh, Cu, Ngoan, Chúc, Hiền Em từ 12 đến 18 năm tù về tội trộm cắp tài sản; Thùy An, Thảo, Ưu từ 18 đến 30 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo cũng bị buộc phải trả lại toàn bộ tài sản trộm được cho các bị hại.

Đình Tuyển – Vị Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP