Tin trong nước

Băng nhóm giả gái mại dâm móc trộm tài sản của khách Tây

Mồi chài khách Tây rồi ôm hôn, sờ soạng vào chỗ kín, Trang đã nhanh tay móc trộm tài sản của du khách rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Ngày 16/2, Đội 4 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, công an TP.HCM), đã khởi tố 9 người về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hai người khác trong băng nhóm này, cảnh sát đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Cơ quan điều tra cho biết, trước và sau Tết, các trinh sát phát hiện một băng nhóm tập trung ở khu vực phố Tây, dàn cảnh giả là gái bán dâm mồi chài du khách. Với thủ đoạn ôm hôn, sờ soạng chỗ kín khiến du khách mất tập trung, nhóm kẻ gian đã móc trộm điện thoại, bóp tiền rồi lên xe của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Trang Bắc Kỳ (mặc áo vàng) và đồng bọn trong băng nhóm móc túi của du khách nước ngoài bị công an bắt giữ

Trước tình trạng trên, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc công an TP.HCM, chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự cùng các quận huyện, lên kế hoạch đấu tranh với loại hình tội phạm này tránh ảnh hưởng tới tình hình du lịch của thành phố.

3h ngày 14/2, tại một quán cà phê ở đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), cảnh sát bắt 10 người, trong đó Tăng Thị Thùy Trang (tức Trang Bắc Kỳ, 37 tuổi ở quận 4 cầm đầu). Tại hiện trường, công an thu 10 điện thoại, 4 xe máy.

Số người này khai nhận đã gây ra 70 vụ dàn cảnh móc túi chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài tại khu vực trung tâm TP.HCM. Tài sản trộm được, chúng bán rẻ lại cho Đặng Văn Thái (33 tuổi, chủ tiệm điện thoại Tiến Phát ở đường Tôn Đản, phường 15, quận 4) để lấy tiền tiêu xài.

Khám tiệm của Thái, công an thu 2 điện thoại iPhone là tang vật vụ án mới nhất. Người đàn ông này bị bắt để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khánh Trung/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP