AFF Cup 2016

Bảng D: Anh – Ý: Có nợ phải đòi

Trận đại thắng của Hà Lan trước Tây Ban Nha sẽ gợi cảm hứng đòi nợ cho các cầu thủ Anh trong trận gặp tuyển Ý vào rạng sáng mai. Nếu Hà Lan “trả nợ cả gốc lẫn lãi” trước Tây Ban Nha sau khi thua ở chung kết World Cup 2014,  thì thầy trò HLV trưởng Roy Hodgson cũng có món nợ cần đòi người Ý.

Bảng D: Anh - Ý: Có nợ phải đòi

Anh đã sẵn sàng

Tại tứ kết Euro 2012, Ý đi tiếp nhờ thắng Anh trong loạt sút luân lưu sau khi hòa không bàn thắng suốt 120 phút. Giải đó, HLV Roy Hodgson lần đầu tiên dẫn dắt tuyển Anh nên chủ trương chơi cẩn trọng, lấy phòng ngự làm nền tảng.
Còn giờ, tuyển Anh đã có sự thay đổi tích cực hơn, bản lĩnh hơn và điều này thể hiện ở vòng loại khi họ vượt qua bảng đấu đầy khó khăn trước Ba Lan, Ukraine và Montenegro mà không để thua trận nào.
Một điều khiến người Anh yên tâm là trong mùa giải vừa qua, các nhân tố trẻ của Anh chơi khá xuất sắc tại giải ngoại hạng. Sự tỏa sáng của Daniel Welbeck, Daniel Sturridge, Jack Wilshere bên cạnh sự trưởng thành của Rooney sẽ giúp hàng công “Tam sư” trở nên nguy hiểm hơn.
 Rooney sẽ giúp tuyển Anh đòi nợ?
Bản thân HLV Roy Hodgson là một người khiêm tốn cũng tỏ ra rất tự tin về chuyện đi đòi nợ người Ý. Ông cho biết: “Chúng tôi tôn trọng tuyển Ý nhưng họ cũng có những điểm yếu”.
Vậy điểm yếu nào của tuyển Ý mà người Anh có thể tận dụng được? Báo Anh cho rằng tuyển Ý đang chơi phụ thuộc rất nhiều vào tiền vệ Pirlo trong vai trò tổ chức trận đấu và điều này được thể hiện trong các trận giao hữu của tuyển Ý trước World Cup.

Ý phụ thuộc nhiều vào lão tướng

Sự thật là tuyển Ý đang trong quá trình lão hóa nhưng các cầu thủ trẻ vẫn chưa chưa ai thể hiện được mình, đặc biệt là hàng tiền vệ. Tại khâu phòng ngự, Ý có thể dựa vào kinh nghiệm của thủ môn Gianluigi Buffon và hậu vệ Chielini.
Trên hàng tiền đạo, họ có thể yên tâm bộ đôi Cassano và Mario Balotelli. Nhưng ở khoảng giữa mênh mông mà hàng tiền vệ vẫn phải đặt gánh nặng lên vai lão tướng Pirlo 35 tuổi, De Rossi 30 tuổi hay Motta 31 tuổi là điều bất ổn.

Các tiền vệ trẻ được HLV Prandelli nhặt nhạnh từ giải Serie A chưa tạo được niềm tin với người hâm mộ. Cũng dễ hiểu bởi trong hoàn cảnh Serie A xuống cấp thì một phần nguyên nhân lớn là do chất lượng cầu thủ Ý sa sút.

Người Anh tin rằng nếu dùng các cầu thủ nhanh nhẹn, có thể lực tốt như Welbeck hay Sturridge liên tục tấn công vào trung lộ của Ý thì sớm muộn, kẽ hở phòng ngự của tuyển Ý cũng phải lộ ra.
Cũng nên nhớ rằng tại vòng bảng World Cup 2010, Ý bị loại mà không thắng nổi trận nào. Ngược lại, Anh có thể yếu bóng vía khi đá knock-out nhưng chơi tại vòng bảng rất ấn tượng với việc vượt qua vòng bảng cả 4 giải gần đây.
 Đội hình dự kiến Anh – Ý
 Lịch thi đấu

5h, 15.6: Anh – Ý (đồng banh, tổng bàn 2)

Anh Tú

  Từ khóa: Có nợ phải đòi , Bảng D , ý , ảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP