Giải trí

Bản sao Thủy Tiên suy sụp vì bị phát hiện giới tính thật

Lan Phương – thí sinh chuyển giới của "Vietnam’s Next Top Model 2013" dù biết điều gì đến sẽ đến nhưng vẫn chưa bình tâm và không muốn bị gọi là người chuyển giới.

Nguyễn Ngọc Lan Phương đang là điểm nóng của chương trình Tìm kiếm người mẫu Việt Nam, nhất là khi những thông tin về giới tính thật của cô được đăng tải. Chính điều này đã tác động không tốt đến tâm lý thi của Lan Phương, cô bước vào phòng thi trong tâm trạng rối bời.


Lan Phương thừa nhận, cô là người chuyển giới, nhưng những thông tin này cô thực sự không muốn mọi người nhắc đến, điều đó cũng vô tình chạm vào nỗi đau thầm kín mà cô giấu kỹ hơn 8 năm nay, kể từ ngày phẫu thuật chuyển giới năm 17 tuổi.



Không muốn bị gọi là người chuyển giới


Được coi là thí sinh hot nhất hiện nay, tâm trạng của chị thế nào?


Tôi chưa sẵn sàng để nói về việc này, hiện tại có quá nhiều việc rối bời, không theo những gì mà tôi đã định. Khi tham gia cuộc thi, tôi không muốn mình bị chú ý quá nhiều. Do đó, ở vòng casting, tôi đã rất lặng lẽ và chỉ có ban tổ chức có thông tin trên bản đăng ký tên thật của tôi. Nhưng đúng là không như mình dự đoán, ban đầu tôi được báo chí quan tâm vì giống ca sĩ Thủy Tiên, tiếp sau đó, sự thật về tôi cũng bị phanh phui. Tâm trạng của tôi lúc này không được tốt lắm.


– Trong buổi phỏng vấn chị đã nhận được những đánh giá gì từ ban giám khảo?


Tôi không thể tiết lộ nhiều do đã ký kết với ban tổ chức cần bảo mật thông tin về chương trình. Trước vòng bikini tôi rất tự tin và luôn trong tâm thế sẵn sàng đối chất với BGK, nhưng khi giới tính thật bị phanh phui, tinh thần tôi khá suy sụp, nên khi gặp BGK phần thi của tôi không như mình mong đợi, những gì tôi chuẩn bị trước đó đều tiêu tan.


Tôi nhận thấy sự đồng cảm của BGK dành cho tôi qua ánh mắt, tôi rất cảm động. Nam Trung khá thẳng thắn cho rằng tôi dễ bị truyền thông tác động, vì thế tôi khó có thể trụ vững tại showbiz. Thanh Hằng bảo tôi nên tự hào về vẻ đẹp của mình, còn Adam cũng khuyên tôi rất nhiều, tiếc là tôi không giỏi tiếng Anh nên cũng chỉ hiểu được đôi chút.


Khi nói về con người mình tôi đã khóc, có cái gì đó quặn đau trong lòng, tôi không kìm nén được. Có lẽ vì thế mà BGK tỏ ra thương cảm với tôi.


– Chị học được gì sau buổi gặp gỡ ban giám khảo của chương trình “Vietnam’s Next Top Model 2013”?


– Tôi học được rất nhiều, nhất là anh Nam Trung, anh khuyên tôi cần mạnh mẽ như Cindy Thái Tài và Hương Giang Idol.


Tôi cũng hiểu những gì BGK nói đều muốn tốt cho tôi, tôi ghi nhận và rất cám ơn về điều đó. Không phải ai cũng may mắn được trò chuyện, nhận được lời khuyên từ thần tượng của mình. Thanh Hằng là thần tượng của tôi từ nhỏ. Sách báo có chị ấy tôi liền mua về xem, cất và ngắm nghía. Tôi mong ngày nào đó có thể được gặp chị, đi theo con đường giống chị. Năm nay tôi quyết tâm đăng ký dự thi cũng vì có thần tượng làm host.


Nhiều ý kiến cho rằng chị sẽ còn tiến sâu vào vòng trong nhờ lợi thế là thí sinh đặc biệt?


– Tôi không muốn nói đến điều này. Ngay từ khi quyết định dự thi, tôi đã lo sợ chuyện này xảy ra, mọi người sẽ biết tôi là người chuyển giới. Tôi không muốn mình được coi như là thí sinh đặc biệt, được vào vòng trong vì là thí sinh chuyển giới, tôi không đến đây vì mục đích nổi tiếng hay tạo sự chú ý, chỉ đơn giản vì tôi yêu nghề, muốn được học hỏi từ BGK, chương trình. Nên chị thấy, lúc chị hỏi thông tin về tôi, tôi đã không thể trả lời, tôi cũng muốn tránh xa báo chí, tôi sợ những thông tin về mình bị phanh phui. Nhưng có lẽ cái gì đến cũng phải đến. Bây giờ thì tôi đã biết được sức mạnh của báo chí.


Lan Phương sở hữu vẻ đẹp gợi cảm, giống với phong cách của Thủy Tiên.

– Nếu sợ bị phanh phui chuyện giới tính, sao chị lại quyết định tham gia cuộc thi, bên cạnh đó, đa số, các thí sinh tham gia cuộc thi đều mong muốn được trở thành người mẫu chuyên nghiệp và nổi tiếng, chị thì sao?


– Với tôi, chuyện nổi tiếng hay không, không có ý nghĩa. Trước khi đến với cuộc thi, tôi cũng được một số người trong giới để ý, mời tham gia công ty để lăng xê gia nhập showbiz, nhưng tôi đã từ chối tất cả. Tôi không muốn người ta gọi mình là người chuyển giới hay nổi lên với hình ảnh chuyển giới. Lương tâm của tôi không cho phép.


Khi đến với cuộc thi này, tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là được rèn luyện và học hỏi. Tôi hiểu rằng, không chỗ nào tốt hơn là việc học tại cuộc thi truyền hình thực tế. Nhìn những thí sinh bước ra từ cuộc thi, chững chạc, chuyên nghiệp. Tôi cũng mong ngày nào đó mình được như họ. Nên mục đích của tôi là được làm người mẫu và cuộc thi sẽ giúp tôi có được kiến thức về nghề.


– Chị nói, có nhiều công ty giải trí đã mời hợp tác, vậy tại sao chị không nhận lời, như vậy sẽ có cơ hội được làm người mẫu sớm hơn?


– Tôi không muốn làm việc kiểu cưỡi ngựa xem hoa, tôi thực sự muốn nghiêm túc, gắn bó lâu dài với nghề. Còn về những lời mời đó, tôi đành từ chối vì họ muốn phát triển tôi theo ý họ, họ muốn làm scandal để thu hút sự chú ý. Đó là cách mà tôi không mong muốn. Tôi muốn mình được chú ý nhờ khả năng thực sự chứ không vì bất cứ lý do nào khác. Đối với tôi đây cũng là cách đụng chạm vào nỗi đau thầm kín của mình, cách này khiến tôi đau thực sự. Mấy ai hiểu được điều này!


Sự việc đã vỡ lỡ, chị lo lắng điều gì xảy đến với mình nhất?


– Tôi sợ những mối quan hệ hiện tại của mình, khi những bài báo viết về tôi được đăng tải họ sẽ tránh xa tôi. Đầu tiên họ sẽ bị sốc, sau đó họ mới không nói chuyện với tôi nữa, không gọi hỏi han, không đi chơi như trước. Tôi sợ mình bị bỏ rơi.


– Trong khoảng 1 ngày từ khi chuyện của chị được biết đến, bạn bè và người thân có lẽ đã hỏi han, an ủi chị ra sao?


– Một số người bạn thân đã gọi hỏi tôi, họ nói cố gắng lên, họ sẽ luôn ở bên tôi. Nên chị thấy, tôi ngồi khóc nãy giờ. Tôi vẫn chưa bình tâm lại. Tôi hy vọng tâm trạng này sẽ sớm trôi qua để tôi còn đứng dậy đi tiếp ở những vòng tiếp theo nếu vòng phỏng vấn được chọn.


Còn về mẹ, tôi không nói chuyện này cho mẹ biết được, mẹ tôi sẽ rất lo lắng. Trong suy nghĩ của mẹ, số tôi là phải sống trong sự cô đơn, nên những chuyện xảy đến với tôi, tôi đều giấu mẹ.


Cô cho biết, ngay từ bé cô đã luôn coi mình là con gái, vì thế không muốn bị gọi là người chuyển giới.

– Tham gia cuộc thi này, chị có nhận được sự ủng hộ từ gia đình?


– Có, mẹ tôi lúc nào cũng ủng hộ. Tôi có anh, chị và em trai. Trong nhà ai cũng khuyến khích tôi, ủng hộ tôi đi theo ước mơ của mình.


– Vừa qua cũng có một thí sinh chuyển giới của “Vietnam’s Next Top Model” lên báo công khai về giới tính của mình, chị có cho rằng thí sinh này can đảm?


– Tôi không muốn nhận xét hay nói xấu bất kỳ ai, tôi biết mình may mắn hơn người ta, nên đối với những người thiếu may mắn hơn mình tôi không bao giờ chê bai họ. Nhưng tôi cũng có lời khuyên với người chuyển giới, nếu chưa hoàn hảo, chưa đủ tự tin thì đừng bao giờ xuất hiện ở các cuộc thi lớn, vô tình tạo nên một luồng dư luận không hay về người chuyển giới như nhơ nhuốc, bẩn thỉu… Nhận xét như vậy không có nghĩa là tôi tự hào về bản thân mình, tuy nhiên, khi quyết định đến với cuộc thi này, tôi đã suy nghĩ kỹ, chuẩn bị rất kỹ càng.


– Nhiều nhận xét cho rằng, chị sẽ tạo nên được dấu ấn giống Hương Giang Idol từng làm, chị sẽ học hỏi từ cô ấy?


– Hương Giang khác tôi, cô ấy thành công ở âm nhạc, còn trường hợp của tôi về người mẫu, nếu so sánh thì không hợp lý lắm. Hơn nữa cuộc thi của cô ấy được bình chọn tin nhắn, còn Vietnam’s Next Top Model đâu có bình chọn, chấm điểm dựa vào chuyên môn và có hội đồng chấm giải, nhận xét.


Tôi phẫu thuật cách đây 7 năm, còn cô ấy chỉ mới đây thôi.


Không ai đủ can đảm yêu một người chuyển giới


Từ khi nào chị biết trong mình tồn tại một cô gái?


– Ngay từ lúc sinh ra tôi đã là con gái, mẹ kể, tôi thích mặc váy từ nhỏ, thích diện đầm, thích chơi những trò chơi con gái. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là con trai. Trước khi phẫu thuật, mỗi lần soi gương là tôi lại tự trách mình, tôi căm ghét cái ngoại hình trước mắt. Cho đến năm vào cấp 3, tôi quyết định nghỉ học, vì nếu đi học, tôi phải mặc đồ của con trai, tôi không thể chấp nhận được điều đó, tôi muốn mặc áo dài, mặc trang phục nữ sinh. Tôi nghỉ học và quyết định đi phẫu thuật.


Chặng đường thực hiện ước vọng là chính mình của chị hẳn đã trải qua nhiều đau đớn, chị có thể chia sẻ?


– Tôi suy nghĩ nhiều và đã sống trong dằn vặt trong một thời gian dài. Cái ngày tôi không thể quên, đó là năm tôi 17 tuổi, cái tuổi, cái ngày mà tôi không bao giờ quên, lúc đó tôi quyết định sẽ đi phẫu thuật. Đầu tiên là làm ngực, sau đó, tôi bắt đầu thực hiện những ca phẫu thuật phức tạp hơn. Sau nhiều tháng, tôi trở về, mẹ là người đón tôi đầu tiên, mẹ chăm sóc tôi. Từ lúc này tôi bắt đầu cuộc sống mới, mối quan hệ mới.


Bản sao Thủy Tiên không còn tin vào tình yêu sau khi chia tay bạn trai, cô chọn cuộc sống tập trung cho sự nghiệp.

– Về chi phí, gia đình đã đài thọ toàn chi tiêu cho chuyến đi tìm lại chính mình của chị hay sao?


– Không hẳn, gia đình tôi không khá giả, thời điểm đó, tôi cũng không kiếm được nhiều tiền. Tôi nhận được ơn huệ từ một người khá giả quen biết với gia đình. Người này đã lo liệu một phần chi phí cho tôi. Phần còn lại là tiền tôi để dành từ công việc đi làm thêm, rồi mẹ lo thêm cho tôi.


Mẹ cũng là người hộ tống chị qua Thái?


– Không, tôi được một người chị sinh hoạt trong câu lạc bộ giới tính thứ ba từng sang Thái phẫu thuật đưa đi.


– Sau khi phẫu thuật chị có tiếp tục theo học cấp 3?


– Tôi không đến trường nữa.


– Công việc hiện tại của chị?


– Tôi làm quản lý cho một spa.


Những mối quan hệ hiện tại, không ai hay biết chị là người chuyển giới?


– Đúng vậy, tôi sợ người ta gọi tôi là Lan Phương chuyển giới nên tôi giấu rất kín chuyện này. Chiều nay, khi sự việc vỡ lỡ tôi đã khóc rất nhiều. Khi biết tôi từng chuyển giới, mọi người sẽ không nhìn tôi như trước đây nữa, tệ hơn, có thể họ sẽ không coi trọng tôi. Tôi sợ những ánh mắt săm soi, xem thường. Tôi chỉ sợ, nếu mình không lọt vào vòng trong thì cái giá mình phải trả quá đắt.


– Từ trước đến nay chị đã có tình yêu đẹp chứ?


– Tôi vừa chia tay người yêu sau gần 4 năm quen biết. Tôi luôn giấu anh và gia đình anh về thân phận của mình. Nhưng bây giờ điều tôi lo sợ nhất đã đến. Khi đọc những bài báo về tôi, cuối cùng anh ấy cũng biết được sự thật. Cũng vì mối quan hệ này mà những năm trước tôi không dự thi Vietnam’s Next Top Model. Hiện giờ độc thân, tôi có thể làm những gì mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến ai cả.


Tham gia cuộc thi, được nhiều người biết đến, biết đâu chị lại có được tình yêu mới?


– Tôi không nghĩ đến, tình yêu đối với tôi không đơn giản và bình thường như người ta. Khi người ta đã biết tôi là người chuyển giới thì ai còn yêu tôi nữa chứ. Tôi thấy rằng, tìm kiếm người yêu mình thực sự rất khó, khi người ta biết tôi là người chuyển giới họ sẽ bỏ đi ngay lập tức. Lúc chưa biết, người ta chiều chuộng tôi như một cô gái. Sau đó thì mọi thứ tan vỡ. Nên tôi không còn tin vào tình yêu nữa.



Thủy Anh


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Thủy Tiên , Bản sao , phát hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP